Đáp án đề 6 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 7
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM: (Mỗi câu 0,5đ)
Câu 1: C
Câu 2: A
Câu 3: B
Câu 4: D
Câu 5: C
Câu 6: D
II. TỰ LUẬN
Câu 1: ( 2 đ) Những hành vi không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng,tôn giáo của người khác là:
- Thiếu tôn trọng, làm hư hại nơi thờ tự của tín ngưỡng, tôn giáo: Đền, chùa, miếu, nhà thờ…
- Bài xích, gây mất đoàn kết giữa nhũng người có đạo và không có đạo; giữa những người có đạo khác nhau.
Câu 2 ( 3 đ ) :
Nêu đúng ý nghĩa (1,5 đ)
Bảo vệ di sản văn hóa để làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển. Phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.
- Kể đúng 4 di sản vật thể ( 0.75 đ) : Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long
- Kể đúng 4 di sản phi vật thể ( 0.75 đ) : Ca trù, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Hát Xoan
Câu 3 (2đ): Tùy vào cách trả lời của học sinh mà cho điểm, nhưng có thể dựa vào một số ý về ô nhiễm môi trường nơi em ở hiện nay:( 1 đ)
- Tình trang vất rác bừa bãi
- Vất súc vật chết ra ngoài đường
- Phun xịt thuốc trừ sâu vào rau cải trước khi thu hoạch
- Đổ phân heo, bò, đỏ nước thải lung tung…..
Nêu được hướng xủ lí ( 1 đ)
- Đổ rác có nơi có chỗ, không đỗ lung tung
- Heo, bò, gà chết thì thiêu hủy hoặc đem chôn
- Phân heo bò phải được xử lí
- Nước thải phải được xử lí trước khi đổ vào nguồn nước
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy kể lại một việc làm thể hiện sự đoàn kết, tương trợ của em với các bạn hoặc với người xung quanh?
- Bài 16: Quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo
- Đáp án đề 2 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Hãy tìm hiểu một vài việc làm của những người xung quanh mà em cho đó là những hành vi bảo vệ hoặc xâm hại đến di sản văn hoá.
- Em hãy cho biết, trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính tự trọng, giải thích vì sao?
- Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình,
- Bản thân em đã làm những việc gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Dự kiến em sẽ tiếp tục làm gì?
- Em hãy kể lại một câu chuyện nói về tính tự trọng?
- Trung là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thủy .Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày.Nếu em là Thủy em sẽ giúp Trung việc gì?
- Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
- Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết.
- Em có đồng tình với cách nghĩ của Hiên không? Tại sao?