Đáp án đề 6 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 7
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM: (Mỗi câu 0,5đ)
Câu 1: C
Câu 2: A
Câu 3: B
Câu 4: D
Câu 5: C
Câu 6: D
II. TỰ LUẬN
Câu 1: ( 2 đ) Những hành vi không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng,tôn giáo của người khác là:
- Thiếu tôn trọng, làm hư hại nơi thờ tự của tín ngưỡng, tôn giáo: Đền, chùa, miếu, nhà thờ…
- Bài xích, gây mất đoàn kết giữa nhũng người có đạo và không có đạo; giữa những người có đạo khác nhau.
Câu 2 ( 3 đ ) :
Nêu đúng ý nghĩa (1,5 đ)
Bảo vệ di sản văn hóa để làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển. Phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.
- Kể đúng 4 di sản vật thể ( 0.75 đ) : Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An, Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long
- Kể đúng 4 di sản phi vật thể ( 0.75 đ) : Ca trù, Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Hát Xoan
Câu 3 (2đ): Tùy vào cách trả lời của học sinh mà cho điểm, nhưng có thể dựa vào một số ý về ô nhiễm môi trường nơi em ở hiện nay:( 1 đ)
- Tình trang vất rác bừa bãi
- Vất súc vật chết ra ngoài đường
- Phun xịt thuốc trừ sâu vào rau cải trước khi thu hoạch
- Đổ phân heo, bò, đỏ nước thải lung tung…..
Nêu được hướng xủ lí ( 1 đ)
- Đổ rác có nơi có chỗ, không đỗ lung tung
- Heo, bò, gà chết thì thiêu hủy hoặc đem chôn
- Phân heo bò phải được xử lí
- Nước thải phải được xử lí trước khi đổ vào nguồn nước
Xem thêm bài viết khác
- Giờ kiểm tra Toán , có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có nhận xét gì về việc làm của hai bạn đó?
- Em hãy tìm hiểu kĩ nội dung và các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa tại địa phương em và nhận xét việc thực hiện tiêu chuẩn gia đình văn hóa của gia đình em, bản thân em?
- Kể những việc làm của Nhà nước và nhân dân góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Đáp án đề 9 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 7
- Sau khi học xong bài này, theo em, học sinh chúng ta sẽ phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
- Theo em, người có đạo có phải là người có tín ngưỡng không ?
- Trong các biểu hiện sau đây, theo em, biểu hiện nào nói lên tính giản dị?
- Em hãy sưu tầm một số câu thơ, ca dao hoặc tục ngữ nói về tính giản dị?
- Em có dự định gì về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trong những năm tháng còn là học sinh?
- Tìm thêm những biểu hiện khác của tính giản dị và không giản dị trong cuộc sống hằng ngày mà em biết?
- Em hãy kể lại một câu chuyện nói về tính tự trọng?
- Em hãy tìm hiểu và trình bày tóm tắt về một vài loại di sản văn hoá vật thể hoặc di sản văn hoá phi vật thể của địa phương, của đất nước mà em biết.