Dựa vào hình 1, em hãy cho biết các đường đồng mức có khoảng cách cao đều cách nhau bao nhiêu mét.
1. Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn
Dựa vào hình 1, em hãy:
- Cho biết các đường đồng mức có khoảng cao đều cách nhau bao nhiêu mét.
- So sánh độ cao giữa các đỉnh núi A1, A2. A3.
- So sánh của các điểm B1, B2, B3, C.
- Một bạn muốn leo lên đỉnh A2, theo em nên đi theo sườn D1-A2 hay sườn D2-A2. Vì sao?
Bài làm:
1/
- Cho biết các đường đồng mức có khoảng cao đều 100 mét
- So sánh độ cao giữa các đỉnh núi A1, A2, A3: A1 < A3 < A2
- So sánh của các điểm B1, B2, B3, C: B3 = C (900m) < B1 (1000m) < B2 (1100m)
- Một bạn muốn leo lên đỉnh A2, ta nên đi theo sườn D1-A2 vì các đường đồng mức ở sườn này thưa hơn các đường đồng mức ở sườn D2- A2, nên đường sẽ dốc ít hơn, dễ di chuyển hơn.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 16: Nhiệt độ không khí. Mây và mưa
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 29: Bảo vệ thiên nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững
- Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 5
- Hãy nêu một số việc làm cụ thể chúng ta cần thực hiện để giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu
- Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 1
- Nêu đặc điểm của các dạng địa hình chính trên Trái Đất: núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng.
- Nhân dân ta đã làm gì để bảo vệ và phát triển văn hoá dân tộc trong hàng nghìn năm Bắc thuộc?
- Em hãy vẽ sơ tư duy thể hiện các vận động của nước biển và đại dương
- Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
- Theo em, sông Hoàng Hà và Trường Giang đã tác động như thế nào đến cuộc sống của cư dân Trung Quốc thời cổ đại? Câu hỏi 1 trang 40 Lịch Sử lớp 6
- Hãy nêu một số cách xác định phương hướng ngoài thực tế
- Ở sảnh các khách sạn thường treo một số đồng hồ của các địa điểm khác nhau trên thế giới, các đồng hồ này ...