Dựa vào hình 1, em hãy cho biết các đường đồng mức có khoảng cách cao đều cách nhau bao nhiêu mét.
1. Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn
Dựa vào hình 1, em hãy:
- Cho biết các đường đồng mức có khoảng cao đều cách nhau bao nhiêu mét.
- So sánh độ cao giữa các đỉnh núi A1, A2. A3.
- So sánh của các điểm B1, B2, B3, C.
- Một bạn muốn leo lên đỉnh A2, theo em nên đi theo sườn D1-A2 hay sườn D2-A2. Vì sao?
Bài làm:
1/
- Cho biết các đường đồng mức có khoảng cao đều 100 mét
- So sánh độ cao giữa các đỉnh núi A1, A2, A3: A1 < A3 < A2
- So sánh của các điểm B1, B2, B3, C: B3 = C (900m) < B1 (1000m) < B2 (1100m)
- Một bạn muốn leo lên đỉnh A2, ta nên đi theo sườn D1-A2 vì các đường đồng mức ở sườn này thưa hơn các đường đồng mức ở sườn D2- A2, nên đường sẽ dốc ít hơn, dễ di chuyển hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Mô tả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và hiện tượng mùa trên Trái Đất
- Hãy cho biết nguyên nhân và mục đích của cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 8: Chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và hệ quả
- Nhà trường có tổ chức triển lãm về chủ đề "Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu", hãy thành lập một nhóm tham gia triển lãm đó
- Thực vật và động vật ở vùng có những đặc điểm gì để thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt
- Quan sát hình 4, em hãy cho biết: ởnửa cầu Bắc, vật chuyển động theo chiều kinh tuyến lệch về bên trái hay bên phải so với hướng di chuyển ban đầu.
- Hãy vẽ sơ đồ nội dung bài học chương 4
- Điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại có những đặc điểm gì nổi bật? Luyện tập và Vận dụng trang 43 Lịch Sử lớp 6
- Tại sao chính quyền phong kiến phương Bắc thực hiện chính sách đồng hoá dân tộc Việt?
- Tìm thông tin về các đặc điểm khí hậu của Việt Nam và chia sẻ với các bạn
- Cho biết nếu vẽ các đường kinh tuyến, vĩ tuyến cách nhau 1 độ thì trên quả Địa Cầu có bao nhiêu kinh tuyến, vĩ tuyến
- Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 5