Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy: Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
II. Hồ
- Hồ là dạng địa hình trũng chứa nước, thường khép kín và không trực tiếp thông ra biển
III. Sử dụng tổng hợp nước sông, hồ
Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy:
- Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
- Cho biết nước sông hồ có thể cùng lúc sử dụng cho nhiều mục đích không?

Bài làm:
- Mục đích sử dụng nước sông, hồ:
- Sinh hoạt của người dân
- Nông nghiệp đánh bắt và nuôi thủy sản: tưới tiêu ruộng lúa, vườn cây, nuôi tôm, cá,...
- Thủy điện chế biến thủy sản
- Giao thông vận tải đường sông, hồ
- Du lịch, thể thao, giải trí,....
=> Nước sông hồ có thể cùng lúc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhiều công đồng dân cư.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào bản đồ 12.1 và thông tin trong phần 1, em hãy: Trình bày sơ lược vị trí địa lí của khu vực Đông Nam Á
- Dựa vào hình 19.2 và thông tin trong bài em hãy: Có mấy tầng đất chính?
- Quan sát hình 10.4 và thông tin trong bài: Em hãy cho biết các hình a,b,c,d là khoáng sản nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 15: Thực hành về nhiệt độ và lượng mưa
- Dựa vào bản đồ hành chính Việt Nam, em hãy xác định và ghi ra tọa độ địa lí trên đất liền bốn điểm cực: cực Bắc, cực Nam, cực Đông và cực Tây của lãnh thổ nước ta
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 16: Thủy quyển. Vòng tuần hoàn nước, Nước ngầm, băng hà
- Dựa vào hình 18.4 và kiến thức học em hãy kể tên các dòng biển trong các đại dương, Cho biết hướng chảy của các dòng biển nóng, dòng biển lạnh
- Theo em, nét văn hóa nào của cư dân cổ Phù nam còn được lưu giữ trong đời sống của người Nam Bộ hiện nay?
- Giao lưu văn hóa đã tác động như thế nào đến văn hóa Đông Nam Á?
- Theo em tại sao Hoàng Hà được gọi là “ sông Mẹ của Trung Quốc” Từ đó em hãy kể tên “ sông Mẹ “ của Ai Cập, Lưỡng Hà, Ấn Độ...
- Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể?...
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 9: Cấu tạo của Trái đất. Động đất và núi lửa