Dưới đây là bảng ghi lại các kiểu liệt kê. Hãy điền các câu có chứa phép liệt kê ở mục c và d vào vị trí thích hợp trong bảng.
e. Dưới đây là bảng ghi lại các kiểu liệt kê. Hãy điền các câu có chứa phép liệt kê ở mục c và d vào vị trí thích hợp trong bảng.
Các kiểu liệt kê theo cấu tạo | Các kiểu liệt kê xét theo ý nghĩa | ||
Liệt kê theo từng cặp | Liệt kê không theo từng cặp | Liệt kê tăng tiến | Liệt kê không tăng tiến |
Bài làm:
Các kiểu liệt kê theo cấu tạo | Các kiểu liệt kê xét theo ý nghĩa | ||
Liệt kê theo từng cặp | Liệt kê không theo từng cặp | Liệt kê tăng tiến | Liệt kê không tăng tiến |
Toàn thể dân tột Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy. | Ở một nước nông nghiệp như Việt Nam phải lao độngbằng cổ, bằng vai, bằng đỉnh đầu, bằng mông, bằng gối, bằng cả gan bàn chân, gót chân,.. | Một canh...hai canh...lại ba canh, Trằn trọc băn khoăn, giấc chẳng lành | Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng |
Xem thêm bài viết khác
- Chứng minh là phương pháp được vận dụng nhiều để giải quyết các tình huống thực trong thực tiễn.
- Văn bản hành chính( hành chính- công vụ) : Nêu đặc điểm của văn bản hành chính, cách làm một văn bản đề nghị và văn bản báo cáo
- Soạn văn 7 VNEN bài 19: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi bên dưới :
- Soạn văn 7 VNEN bài 23: Ý nghĩa văn chương
- Qua văn bản Ca Huế trên sông Hương, trình bày cảm nhận của em về cố đô Huế, những làn điệu ca Huế và những con người tài hoa xứ Huế.
- Viết một đoạn văn ngắn ( từ 3-5 dòng ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương, đất nước, trong đó có sử dụng trạng ngữ để mở rộng câu....
- Mỗi nhóm một trong các luận điểm sau và mỗi bạn trong nhóm hãy nói một câu để tạo nên một đoạn văn chứng minh.
- Giới thiệu về quốc kì quốc ca Việt Nam.
- Tìm thành phần trạng ngữ trong các đoạn chính dưới đây :
- Xác định câu đặc biệt trong các trường hợp dưới đây và nêu tác dụng của nó.
- Tại sao nói : Tiếng Việt cần có sự phong phú, đa dạng, nhưng cũng cần có sự thống nhất ?...