Em cùng các bạn trong nhóm hãy thảo luận và góp ý kiến cho nhà trường và Ban dân số, gia đình và trẻ em ở địa phương về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.
Câu 4: Em cùng các bạn trong nhóm hãy thảo luận và góp ý kiến cho nhà trường và Ban dân số, gia đình và trẻ em ở địa phương về các vấn đề có liên quan đến trẻ em. Ví dụ : Làm thế nào để bảo đảm quyền vui chơi giải trí của trẻ em ? Làm thế nào để trẻ em lang thang cơ nhỡ được học tập ? Cần làm gì để xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục tốt xung quanh trường học ?... (hay bất kì vấn đề nào em thấy là cần thiết và có ích cho trẻ em).
Bài làm:
Về khu vui chơi trẻ em: Hiện nay, các khu vui chơi của trẻ em ở các khu vực thành phố rấ ít. Vì vậy, tổ dân cư và phường nên có những kiến nghị lên cấp trên để trẻ em ngoài giờ học còn có chỗ vui chơi giải trí miễn phí chứ không phải là những trò mất tiền.
Hiện nay, việc học ở trường tương đối nặng. Học sinh phải học nhiều trong khi đó các hoạt động ngoại khóa lại rất ít. Vì vậy, ban giám hiệu nhà trường nên xem xét lại để làm sao vừa kết hợp việc học và vui chơi hiệu quả cho các em, có thể như tổ chức các cuộc thi rung chuông vàng, cuộc thi kiến thức, các chuyến đi dã ngoại thực tế…vừa giúp các em gắn kết lại với nhau vừa thoải mái đầu óc sau những giờ học căng thẳng.
….
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè trong tổ, trong lớp về một công trình hợp tác quốc tế ở địa phương em hoặc của nước ta? Bài 4 trang 23 sgk GDCD 9
- Tại sao Đảng và nhân dân ta lại tin tưởng vào thế hệ thanh niên trong việc thực hiện mục tiêu CNH, HĐH đất nước?
- Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?Em học được gì ở họ?
- Bài 4 trang 56 sgk Giáo dục công dân 9 Bài 4 trang 56 sgk GDCD 9
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Vì sao có một số người cố tình làm những việc dù biết rằng việc đó là vi phạm pháp luật ? (Ví dụ : làm hàng giả, buôn bán vận chuyến ma tuý,...).
- Hãy nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội. Bài 1 trang 68 sgk Giáo dục công dân 9
- Em hiểu thế nào về câu nói : “Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau ?”
- Trong thanh niên học sinh có quan niệm : “Được đến đâu thì hay đến đó”, “Nước đến chần mới nhảy”. Em có đồng tình với quan niệm đó không? Vì sao?
- Giải GDCD 9 bài 4 GDCD 9 bài 4: Bảo vệ hòa bình
- Bài 16: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Giải GDCD 9 Bài 2 GDCD 9 bài 2: Tự chủ