Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là? Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là gì

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là gì? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung đáp án cùng với phần giải thích về lí tưởng sống của thanh niên trong bài viết dưới đây.

1. Trắc nghiệm Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là?

A. Xây dựng nhà nước XHCN.

B. Xây dựng tiềm lực về con người cho nhà nước XHCN.

C. Xây dựng cơ sở vật chất cho nhà nước XHCN.

D. Thực hiện thắng lợi CNH-HĐH đất nước.

Trả lời:

Đáp án đúng: D. Thực hiện thắng lợi CNH-HĐH đất nước.

Lời giải: Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

2. Lí tưởng sống của thanh niên

Một lí tưởng sống tốt đẹp của thanh niên hiện nay đó chính là việc cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, vươn lên trong công việc để bản thân mình phát triển hơn. Người có lí tưởng sống là người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình.

- Nếu “sống không mục đích không làm được gì cả” và nếu “mục đích tầm thường thì không làm được điều gì vĩ đại”. Thế nên chúng ta phải làm những gì để trở thành người có mục đích cao cả và có ích cho xã hội đây?

- Cần phải xác định lý tưởng sống đúng đắn với những dự tính về tương lai sẽ cống hiến cho xã hội về những mặt nào.

- Cần phải có những hoạch định, lên kế hoạch học tập, rèn luyện kĩ năng, sức khoẻ, tư tưởng nhằm thực hiện mục đích đó.

- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chính trị; điều này sẽ giúp cho bản thân hòa nhập cộng đồng, phát huy những thế mạnh của bản thân, khắc phục các điểm yếu và vận dụng những điều đã học vào thực tế.

Chủ đề liên quan