Em hãy làm một công việc có ý nghĩa để tham gia bảo vệ môi trường trên quê hương mình. Viết một vài văn ngắn kể về công việc đó.

  • 1 Đánh giá

2. Em hãy làm một công việc có ý nghĩa để tham gia bảo vệ môi trường trên quê hương mình. Viết một vài văn ngắn kể về công việc đó.

Bài làm:

Đều đặn mỗi tháng tổ dân phố nơi tôi ở lại tổ chức chương trình:" Chung tay bảo vệ môi trường". Tôi cảm thấy đây là một không việc vô cùng ý nghĩa để bản thân chúng ta tự ý thức được việc bảo vệ môi trường nơi chúng ta sinh sống có ý nghĩa như thế nào.

Như thường lệ, mỗi nhà cử một người tham gia nên buổi lao động nào cũng có đủ các lứa tuổi. Các cụ ông, cụ bà đầu tóc bạc phơ thường có mặt sớm hơn cả và vui vẻ chuyện trò trong khi chờ đợi. Các bà nội trợ đang bận nấu dở bữa cơm chiều nên thường có mặt sau cùng. Đám thanh niên tỏ ra rất phấn khởi, luôn miêng cười đùa. Khi mọi người đến đã đông đủ, bác tổ trưởng bắt đầu phân công công việc cho từng nhóm. Việc khơi thông cống rãnh quan trọng và vất vả nhất nên thường được giao cho thanh niên. Còn các cụ già và chúng em thì quét dọn đường phố cho sạch sẽ.

Ai nấy nhanh chóng bắt tay vào việc. Nhóm khơi cống đứng rải đều, nối tiếp nhau lùa bùn rác về một chỗ. Rác được xúc lên đem đi đổ, còn nước được dồn ra phía các hố ga. Chúng em dàn thành hàng ngang, cùng quét sạch mặt đường. Mấy bác bảo chúng em rảy nước và quét nhẹ tay cho đỡ bụi. Đi làm vệ sinh đường phố như thế này cũng là một công việc thú vị đối với chúng em. Mọi người cùng nhau chung tay góp sức, làm việc hăng say tạo nên khung cảnh lao động vô cùng vui vẻ. Vừa làm việc mọi người còn trêu đùa kể cho nhau nghe những mẩu chuyện ngắn thú vị, tiếng cười tiếng nói rộn rang cả khu phố. Cũng chính những buổi lao động như thế này mà tôi thấy mọi người trở nên thân thiện gần gũi, gắn bó tình làng nghĩa xóm với nhau hơn

Em nghĩ rằng thành phố sạch và xanh là điều mong muốn của tất cả chúng ta và đó cũng là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của một thành phố văn minh, hiện đại.

  • 1 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021