Em hiểu thế nào là “phong cách”? Hãy trình bày ngắn gọn những cảm nhận của em về “phong cách Hồ Chí Minh”.
A. Hoạt động khởi động
Em hiểu thế nào là “phong cách”? Hãy trình bày ngắn gọn những cảm nhận của em về “phong cách Hồ Chí Minh”.
Bài làm:
“Phong cách” bao gồm:
- Dáng bộ, điệu bộ.
- Tác phong và lối sống, cách sinh hoạt, làm việc, ứng xử…
Mà tạo nên cái riêng của một người hay một tầng lớp người nào đó.
Cảm nhận riêng của em về “Phong cách Hồ Chí Minh”:
Trong cảm nhận của mình, em thấy Bác Hồ là người có phong cách rất giản dị, gần gũi, khiêm tốn và nhân hậu, chân tình. Bác có một phong cách sống đẹp: cần, kiệm, liêm , chính và thân thiện với mọi người, gắn bó với thiên nhiên, với đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Kể tóm tắt nội dung Truyện Kiều và nêu những giá trị nổi bật của tác phẩm.
- Trong hai từ “nước non” và “lận đận”, từ nào là từ láy?
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Chị Dậu xám mặt,...
- Trao đổi với bạn và nhận xét về tác dụng của những yếu tố miêu tả đã sử dụng trong đoạn văn.
- Sưu tầm lại một đoạn văn hoặc bài văn tự sự sử dụng hiệu quả yếu tố miêu tả nội tâm. Ghia lại những nhận xét của em về cái hay của đoạn văn/ bài văn đó.
- Chỉ ra yếu tố nghị luận trong văn bản trên
- Sưu tầm một số đoạn thơ (ngoài những đoạn trong sách Hướng dẫn học Ngữ Văn 8 tập 1) tả cảnh mùa xuân, tả cảnh ngụ tình trong Truyện Kiều
- Truyện Cố hương có nhiều nhân vật. Đó là những nhân vật nào?
- Tìm từ Hán Việt có nghĩa tương đương ở mỗi từ ngữ sau
- Theo em yếu tố nghị luận có vai trò gì trong văn tự sự? Khi nào cần đưa ra yếu tố nghị luận vào văn tự sự?
- Khi nói về nguy cơ của chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất, tác giả đã sử dụng phép lập luận nào?
- Trong mỗi ví dụ sau, phương châm hội thoại nào không được tuân thủ? Lí giải rõ điều đó.