Giải bài kể chuyện: Trận bóng dưới lòng đường - tiếng việt 3 tập 1 trang 55

  • 1 Đánh giá

Tiếng Việt 3 tập 1, Giải bài kể chuyện: Trận bóng dưới lòng đường - tiếng việt 3 tập 1 trang 55. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

Kể lại một đoạn của câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường theo lời một nhân vật

Trả lời:

Kể lại câu chuyện theo lời nhân vật Quang

Trận bóng dưới lòng đường

1. Trận đấu vừa bắt đầu thì tôi cướp được bóng. Tôi bấm nhẹ bóng sang cánh phải cho Vũ. Vũ dẫn bóng lên. Bốn, năm cầu thủ đội bạn lao đến. Vũ ngần ngừ giây lát. Chợt nhận ra cánh trái trống hẳn đi. Vũ chuyền bóng cho Long. Long như chỉ đợi có vậy, dốc bóng nhanh về phía khung thành đối phương. Cái đầu húi cua của cậu bé chúi về phía trước. Bỗng một tiếng "kít... ít" làm cậu ấy sững lại. Chỉ chút nữa là cậu ta đã tông phải xe gắn máy. Bác đi xe nổi nóng làm cả bọn chúng tôi chạy tán loạn.

2. Nhưng chỉ được một lát, chúng tôi lại hò nhau xuống lòng đường. Lần này, tôi quyết định chơi bóng bổng. Còn cách khung thành chừng năm mét, tôi quyết định co chân sút rất mạnh. Quả bóng vút lên nhưng lại đi chệch lên vỉa hè và đập vào đầu một cụ già. Cụ lảo đảo, ôm lấy đầu và khuỵu xuống. Một bác đứng tuổi vội đỡ lấy cụ. Bác quát to :

- Chỗ này là chỗ chơi bóng à ?

Chúng tôi lại tiếp tục sợ hãi bỏ chạy.

3. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy ân hận, nên quyết định lại núp ở một gốc cây to gần đó để quan sát sang bên kia. Có một bác đứng tuổi xuýt xoa, hỏi han ông cụ. Một chiếc xích lô xịch tới. Bác đứng tuổi vừa dìu ông cụ lên xe, vừa bực bội :

- Thật là quá quắt !

Lúc đó, tôi sợ tái cả người. Nhưng bống tôi thấy cái lưng còng của ông cụ sao giống lưng ông nội thế. Tôi vừa chạy theo chiếc xích lô, vừa mếu máo :

- Ông ơi... cụ ơi... ! Cháu xin lỗi cụ.

NGUYỄN MINH


  • 6 lượt xem