Giải bài tập làm văn: Kể lại buổi đầu em đi học - tiếng việt 3 tập 1 trang 52

  • 1 Đánh giá

Tiếng Việt 3 tập 1, Giải bài tập làm văn: Kể lại buổi đầu em đi học - tiếng việt 3 tập 1 trang 52. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

Câu 1. Kể lại buổi đầu em đi học:

Trả lời:

Buổi đi học đầu tiên, em dậy từ rất sớm. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, em tự mặc lấy quần áo, ăn sáng cùng cả gia đình rồi đeo cặp lên vai và cùng mẹ đi đến trường.

Hôm đó, bầu trời rất trong xanh, ngồi sau xe của mẹ, em nhìn mọi cảnh vật đều tươi vui như chào mừng em đi học. Điều đó khiến em càng háo hứng hơn, nhưng cũng không thể che dấu được đôi nét lo lắng trên khuôn mặt.

Sau 15 phút, cánh cổng trường hiện ra. Sân trường đông vui, nhộn nhịp rực rỡ với cờ, hoa đang tung bay phấp phới. Tiếng trống trường vang lên giòn giã báo hiệu đến giờ tập trung. Mẹ dẫn em đến lớp, nhưng càng đi em càng lo sợ và dần dần núp sau lưng mẹ từ lúc nào không biết. Vừa lúc đó, cô giáo tươi cười ra đón em vào lớp, phân chỗ ngồi cho em và bắt đầu cả lớp cùng làm quen với nhau và sau đó học nội quy nhà trường.

Dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng đó là buổi học em nhớ mãi trong đời, vì ngày đó em chính thức bước vào lớp một, ngày em có thêm nhiều cô giáo mới và bạn mới.

Câu 2. Viết những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu.)

Trả lời:

Vào một buổi sáng mùa thu, bầu trời cao trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Mẹ đưa em đến trường. Buổi đầu tiên đi học em rất hồi hộp, các bạn đều xa lạ, em bỡ ngỡ đứng nép bên mẹ. Khi vào lớp cô giáo giới thiệu tên cô với chúng em và từng bạn giới thiệu tên của mình. Em và các bạn làm quen, trò chuyện và chơi với nhau xua đi nỗi lo lắng lúc đầu. Buổi học hôm đó kết thúc thật là vui vẻ.


  • 7 lượt xem