Giải thích tại sao em nhìn thấy được các đồ vật quan sát được trong lớp học có màu như thế. Nếu đóng kín cửa lớp học, tắt hết đèn chiếu sáng thì em có nhìn thấy các đồ vật có màu như trước không ?
A. Hoạt động khởi động
1. Quan sát
2. Trả lời câu hỏi
Giải thích tại sao em nhìn thấy được các đồ vật quan sát được trong lớp học có màu như thế. Nếu đóng kín cửa lớp học, tắt hết đèn chiếu sáng thì em có nhìn thấy các đồ vật có màu như trước không ?
Ban ngày, lá cây ngoài đường thường có màu gì ? Trong đêm tối ta thấy nó màu gì? Tại sao ?
Đặt một quả bóng bàn trắng trên sàn, lần lượt chiếu vào quả bóng : ánh sáng Mặt trời, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, thì quan sát thấy màu của quả bóng bàn thế nào ? Nếu quả bóng sơn màu đỏ, lần lượt chiếu các ánh sáng như cũ thì màu quả bóng quan sát được có thay đổi không, thay đổi thế nào ?
Trao đổi với bạn ngồi cùng bàn các câu trả lời và đưa ra ý kiến của nhóm về nguyên nhân chính làm cho ta thấy các vật có màu sắc khác nhau.
Bài làm:
Các đồ vật trong lớp có màu sắc như thế vì có ánh sáng màu sắc đó từ vật truyền đến mắt ta. Nếu đóng kín cửa lớp học, tắt hết đèn chiếu sáng thì ta không nhìn thấy các đồ vật có màu sắc như trước.
Ban ngày, lá cây ngoài đương thường có màu xanh. Trong đêm tối ta không thấy lá cây màu gì vì không có ánh sáng từ lá cây truyền đến mắt ta.
Đặt một quả bóng bàn trắng trên sàn, lần lượt chiếu vào quả bóng : ánh sáng Mặt trời, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, thì quan sát thấy màu của quả bóng bàn lần lượt là trắng, đỏ xanh.
Nếu quả bóng sơn màu đỏ, lần lượt chiếu các ánh sáng như cũ thì màu quả bóng quan sát thay đổi, thay đổi như sau: đỏ, đỏ, gần như đen
Nguyên nhân chính các vật có màu sắc khác nhau vì: có các ánh sáng khác nhau từ vật truyền đến mắt ta
Xem thêm bài viết khác
- Một loại tiếng ồn gây ô nhiễm cao do chính ta gây ra cho bản thân, đó là âm thanh phát ra từ những chiếc loa nghe nhạc gắn vào tai....
- Tính khối lượng mol (M) của Kali pemanganat . Tính số mol nguyên tử và khối lượng của mỗi nguyên tố hóa học có trong một mol kali pemanganat.
- 3. Tìm hiểu sự hình thành PXCĐK
- C. Hoạt động luyện tập
- Có thể dùng đại lượng "mol" để tính số người, số vật thể khác như bàn, ghế, nhà, xe,... không?
- 1. Quan sát hình 24.1: So sánh sự thay đổi về hình dạng, kích thước của phổi và lồng ngực của người ở trạng thái hít vào và thở ra trong hình dưới đây:
- Quá trình nào sau đây có phản ứng hóa học xảy ra ?
- Em hãy tìm hiểu về một tiến bộ của khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu về trí tuệ và hệ thần kinh ở người. Viết bài mô tả và chia sẻ với cả lớp.
- Chọn từ thích hợp để hoàn chỉnh thông tin trong các câu sau:
- Sự thải nước tiểu diễn ra như thế nào? Khoa học tự nhiên 7 Bài 26: Bài tiết và cân bằng nội môi
- 3. Một số biện pháp hô hấp nhân tạo
- 1. Bạn Nam đã khảo sát sự đa dạng của số lượng hạt đậu trong quả đậu. Bạn ấy lấy 20 quả đậu từ cùng một loài, đếm số hạt đậu trong mỗi quả và thu được kết quả về số hạt ở 20 quả là: 7,3,8,6,3,4,7,5,6,6,7,8,3,4,6,4,3,7,8,4.