Giải vở BT Lịch sử 6 bài: Thời nguyên thủy trên đất nươc ta

  • 1 Đánh giá

Hướng dẫn giải vở BT Lịch sử 6 bài: Thời nguyên thủy trên đất nươc ta. Ngoài việc cung cấp kiến thức và hướng dẫn giải bài tập trong sgk. KhoaHoc sẽ hướng dẫn các bạn học sinh giải các bài tập trong vở BT. Hi vọng các bạn sẽ nắm được bài tốt hơn.


Nội dung bài gồm:

Back to top

Câu 1: Vở bài tập lịch sử 6 trang 23

a) Dùng bút chì sáp màu đánh dấu vào (Hình 11) những nơi tìm thấy di tích của Người tối cổ trên đất nước ta.

b) Em thử nêu ý nghĩa của việc tìm thấy di tích của Người tối cổ trên đất nước ta.

Hướng dẫn trả lời:

a) Những nơi tìm thấy di tích Người tối cổ: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Đồng Nai

b) Việc tìm thấy dấu vết Người tối cổ trên đất nước ta chứng minh rằng nước ta là một nước đã có từ rất lâu đời, là quê hương của loài người và giúp chúng ta hiểu hơn về giống nòi của chúng ta.

Back to top

Câu 2: Vở bài tập lịch sử 6 trang 24

Vận dụng kiến thức đã học ở bài 8 (SGKLS6) hoàn thành bảng hệ thống về Người tối cổ và Người tinh khôn trên đất nước ta.

Các giai đoạn phát triểnThời gian sinh sốngĐịa điểm tìm thấy dấu tíchCông cụ lao động tìm thấyĐánh giá sự tiến bộ của công cụ lao động
Người tối cổ
Người tinh khôn – giai đoạn đầu
Người tinh khôn – giai đoạn phát triển

Hướng dẫn trả lời:

Các giai đoạn phát triểnThời gian sinh sốngĐịa điểm tìm thấy dấu tíchCông cụ lao động tìm thấyĐánh giá sự tiến bộ của công cụ lao động
Người tối cổ30 - 40 vạn nămLạng Sơn, Thanh Hoá, Đồng Nai.Công cụ làm bằng đá, mảnh đá.Đá (ghè, đẽo thô sơ, chưa có hình thù rõ ràng).
Người tinh khôn – giai đoạn đầu3 - 2 vạn nămThái Nguyên, Phú Thọ, Thanh Hoá, Nghệ An.Rìu bằng hòn cuội, công cụ đá.Đá (ghè, đẽo có hình thù rõ ràng.)
Người tinh khôn – giai đoạn phát triển12000 - 4000 nămHòa Bình, Bắc Sơn, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Bình.Đá mài, xương, sừng, đồ gốm.Công cụ ngày càng được cải tiến, kĩ thuật chế tác công cụ ngày càng được nâng cao.

Back to top


  • lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021