Hãy chia các máy móc, thiết bị, dụng cụ nêu trong hình 1.1 ra hai loại: được dùng trong sản xuất và được dùng trong đời sống?
B. Hoạt động, hình thành kiến thức
1. Khái niệm về sản phẩm cơ khí
Trả lời các câu hỏi sau:
- Hãy chia các máy móc, thiết bị, dụng cụ nêu trong hình 1.1 ra hai loại: được dùng trong sản xuất và được dùng trong đời sống?
- Trong các sản phẩm cơ khí ở hình 1.1 có những sản phẩm nào dùng để tạo ra sản phẩm cơ khí?
Bài làm:
1. Chia máy móc, thiết bị, dụng cụ thành hai loại:
- Dùng trong sản xuất: Khung nhà thép, trạm trộn bê tông
- Dùng trong đời sống: xe đạp, xe máy, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, cầu sắt, cửa sắt.
2. Trong các sản phẩm cơ khí ở hình 1.1 có máy tiện là dùng để tạo ra sản phẩm cơ khí
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên một số đồ dùng điện thường dùng trong gia đình? Theo em, trong các đồ dùng điện trên, đồ dùng nào được sử dụng nhiều điện năng nhất?
- Ngoài các sản phẩm đã nêu ở trên, hãy kể thêm tên một số sản phẩm cơ khí khác được dùng trong gia đình mà em biết?
- Đọc lại thông tin ở hoạt động trên và trả lời các câu hỏi sau:
- Lập quy trình chế tạo giá sách treo tường bằng sắt dùng trong góc học tập của em
- Hãy chia các máy móc, thiết bị, dụng cụ nêu trong hình 1.1 ra hai loại: được dùng trong sản xuất và được dùng trong đời sống?
- Vận dụng những kiến thức về trình tự đọc bản vẽ chi tiết, bản vẽ lắp, hoàn thiện nội dung bảng 5.2
- Kể tên những dụng cụ cầm tay dùng trong gia công cơ khí? Kể tên những loại thước đo thường dùng trong gia công cơ khí?
- Trong gia đình em có sử dụng quạt không? Nếu có hãy kể tên và cách sử dụng chúng? Trình bày cách sử dụng quạt điện an toàn, tiết kiệm?
- Đọc bản vẽ chi tiết VÒNG ĐAI (hình 4.3) và hoàn thiện bảng 4.2
- Tìm hiểu một số loại động cơ điện và quạt điện có giá trị xuất khẩu hoặc giá trị kinh tế cao ở địa phương, trong nước
- Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tử. Trao đổi với gia đình và bạn bè ưu nhược điểm của chúng
- Hãy gọi tên máy công cụ trong các ảnh ở hình 4.2. Hãy gọi tên các dụng cụ cắt trong các ảnh ở hình 4.2