Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Miên

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Để hoàn thiện yêu cầu Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi những đoạn văn ngắn hay được tổng hợp dưới đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên (ngôi kể thứ nhất).

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông mẫu 1

Khi ánh bình minh chiếu rọi mọi vật, nước sông dâng lên nuốt chửng phần còn lại của bãi cát. Tôi và anh Mên đã được chứng kiến một cảnh thật kì diệu. Từ mặt nước, những cánh chim bé bỏng bứt khỏi dòng nước và bay lên. Bỗng nhiên, tôi thầy một con chim non có vẻ đuối sức. Nó rơi xuống như một chiếc lá. Tôi hết sức lo lắng dõi theo. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Tôi im lặng như nín thở, chỉ có tiếng đập cánh quyết liệt của bầy chim non. Tôi quay sang nhìn anh Mên thì nhận ra chúng tôi đã khóc từ bao giờ.

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông mẫu 2

Tôi và thằng Mon đứng nhìn bầy chim bay lên cao. Chứng kiến cảnh đó, tôi thở phào nhẹ nhõm. Còn thằng Mon thì nhìn tôi mỉm cười. Chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Cứ thế, chúng tiến đến phần cao nhất của dải cát. Chúng nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật sự cứng cáp. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một chú chim con đuối sức. Con chim mẹ đã xòe rộng đôi cánh bên đứa con rồi kêu lên. Nó dùng hết sức, bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao hơn cả lần cất cánh đầu tiên ở bãi cát. Hai anh em tôi vẫn đứng yên lặng nhìn theo chúng.

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông mẫu 3

Chiều qua, nước sông dâng lên rất nhanh. Chim bố và chim mẹ phải dắt theo bầy con tránh nước. Đến sáng nay, dòng nước đã nhấn chìm phần còn lại của bãi cát. Hai anh em tôi đứng nhìn bầy chim chìa vôi bay lên. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một con chim như đuối sức. Đôi cánh của nó chợt như dừng lại, rồi nó rơi xuống như một chiếc lá. Con chim mẹ liền xòe rộng đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên. Con chim non dường như đang cố hết sức. Đôi chân mảnh dẻ và run rẩy chạm vào mặt sông còn đôi cánh đập một nhịp quyết định. Tấm thân của nó vụt ra khỏi mặt nước, bay cao hơn hẳn lần cất cánh đầu tiên. Chúng tôi vẫn đứng yên không nhúc nhích. Tôi quay lại nhìn Mon. Thằng bé đã khóc từ lúc nào. Và tôi cũng vậy.

Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông mẫu 4

Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Cứ thế, chúng tiến đến phần cao nhất của dải cát. Đến sáng nay, bầy chim đã bứt khỏi dòng nước, bay lên cao. Tôi và Mon thở phào nhẹ nhõm. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một chú chim con đuối sức. Con chim mẹ đã xòe rộng đôi cánh bên đứa con rồi kêu lên. Nó dùng hết sức, bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao hơn cả lần cất cánh đầu tiên ở bãi cát. Vậy là bầy chim non đã thực hiện hành trình đầu tiên của chúng.