Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi Văn mẫu lớp 7

  • 16 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi với nhiều mẫu khác nhau giúp học sinh có nhiều sự lựa chọn để hoàn thiện yêu cầu và học tốt môn Ngữ văn 7.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi ngắn nhất

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi quay sang gọi Mên. Trời mưa to. Hai anh em sợ những con chim chìa vôi bị chết đuối. Mon và Mên bàn nhau ra bờ sông mang tổ chim vào bờ. Rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mên và Mon nhìn thấy cảnh tượng đó mà cảm thấy xúc động, vui vẻ khó tả.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi ngắn gọn

Mẫu 1

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Đến rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Mẫu 2

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi đánh thức Mên. Cậu cảm thấy lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ngoài bờ sông. Trời đang mưa rất to, nước sông dâng lên có thể khiến bầy chim non chết đuối. Sau một lúc nói chuyện, Mon và Mên quyết định ra bờ sông để đem chú chim vào. Cho đến rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mon nhìn thấy cảnh tượng đó cảm thấy hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 8 đến 10 câu

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Cứ thế, chúng tiến đến phần cao nhất của dải cát. Đến sáng, bầy chim đã bứt khỏi dòng nước, bay lên cao. Tấm thân của nó vụt ra khỏi mặt nước, bay cao hơn hẳn lần cất cánh đầu tiên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi đầy đủ

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc. Nó lo lắng cho bầy chim chìa vôi non sông gần bờ sống. Mon gọi Mên dậy trò chuyện. Rồi cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Những chú chim nhảy đến phần cao nhất của dải cát, nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật sự cứng cáp. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, nó rơi xuống như một chiếc lá. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

  • 1.207 lượt xem