Kể về một việc làm tốt của bạn: Hằng ngăn cản người xấu vứt rác xuông hồ để bảo vệ môi trường

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 6: Kể về một việc làm tốt của bạn: Hằng ngăn cản người xấu vứt rác xuông hồ để bảo vệ môi trường

Bài làm:

Thường ngày, chúng ta bắt gặp được rất nhiều việc làm tốt và cũng có những việc làm xấu. Mới đây, có một việc làm mà em cảm thấy nể phục bạn Hằng đó chính là Hằng đã ngăn cản người xấu vứt rác xuống hồ để bảo vệ môi trường.

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng nọ, khi mặt trời vừa lên. Em và Hằng cùng nhau đạp xe đến trường. Chúng em vừa đi vừa hít thở không khí đồng quê ngày sáng sớm vô cùng mát mẻ và trong lành. Bỗng, chúng em nghe một tiếng “bịch” dưới góc đê. Dừng lại ngoảnh xuống, em và Hằng thấy một túi rác lớn nằm chỏng chơ mép nước, hình như trong đó có cả con lợn bé.

Đích thị là ông ấy vừa mới vứt xuống, sao vô ý thức thế không biết. Hằng vừa lẩm bẩm vừa hì hục chạy lại gẫn chỗ anh thanh niên ấy và nói:

- Anh gì ơi!

Người đàn ông nghe Hằng gọi, liền tắt máy chiếc xe honda của mình, hỏi:

- Có chuyện gì không cô bé?

Hằng đáp:

- Anh ơi, anh không thể vứt xác chết động vật bừa bãi như thế, sẽ gây ô nhiễm môi trường đấy! Ấy là chưa kể khi nắng lên, cái thứ này sẽ bốc mùi kinh khủng. Đoạn đường này lắm người qua lại, nhiều nhất là chúng em đi học về. Vì vậy nên anh phải lấy cái bao này đi ngay,

Hằng vừa dứt lời, người ấy liền quay lại, mắng như tát nước vào mặt:

- Đồ thứ con nít mà đòi dạy đời. Sao mày láo thế? Tao vứt ở đê chứ tao có vứt vào nhà mày đâu mà ý kiến. Trẻ con gì mà lắm lời.

Nói rồi, anh ta rồ ga, định phóng đi. Quyết không để hắn đi khi xác con heo còn nằm đấy. Hằng vội chặn đầu anh ta lại, nói:

- Nếu anh mà không lấy cái thứ thối tha đó đem đi thì em sẽ kêu mọi người tới đấy, anh nên biết đây là một việc làm không tốt đẹp mấy, nếu như mọi người mà biết thì không để yên cho anh đâu. Anh hãy đem con heo này chôn vào một cái hố nào đấy hay là bất cứ thứ gì cũng được, miễn sao đừng làm ô nhiễm môi trường và làm phiền những người xung quanh là tốt rồi. Nên mong anh chở cái bao này đi cho.

Vừa nói, Hằng vừa chạy ra đường, làm điệu bộ như nếu cần, cô ấy sẽ sẵn sàng kêu cả làng ra xem. Người đàn ông nhìn Hằng với vẻ tức giận và cay cú nhặt túi rác lên và rồ xe đi.

Khi xe anh ấy vừa đi khuất, Hằng cũng lại chỗ xe rồi hai đứa lại tiếp tục trên đường. Vừa đi e vừa thầm nghĩ, Hằng quả là một cô gái can đảm, lại có ý thức bảo vệ môi trường. Thật đáng khâm phục bạn.

  • 4 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021