Khái quát những nét chính về nội dung và nghệ thuật của bài Hịch tướng sĩ bằng sơ đồ tư duy.
D. Hoạt động vận dụng
1. Khái quát những nét chính về nội dung và nghệ thuật của bài Hịch tướng sĩ bằng sơ đồ tư duy.
Bài làm:
Khích lệ lòng yêu nước và ý chí quyết tâm chiến thắng kẻ thù xâm lược | |||
Khích lệ lòng căm thù giặc và nỗi nhục của kẻ mất nước. | Khích lệ lòng trung quân ái quốc, lòng ân nghĩa thủy chung của những người cùng cảnh ngộ | Khích lệ ý chí lập công và tinh thần xả thân vì nước của tướng sĩ | Khích lệ lòng tự trọng và danh dự cá nhân của mỗi người trước vện mệnh quốc gia. |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm các câu nghi vấn trong bài Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn Soạn Văn 8
- Soạn bài Hành động nói (Tiếp theo) Soạn hành động nói - Văn 8
- Soạn bài Hịch tướng sĩ Soạn Văn 8
- Sưu tầm một số bài viết về tác giả Trần Quốc Tuấn và bài Hịch tướng sĩ. Ghi lại nội dung chính của những bài viết đó.
- So sánh với bài Sông núi nước Nam (đã học lớp 7), em hãy chỉ ra sự tiếp nối và phát triển của ý thức dân tộc trong đoạn trích Nước Đại Việt ta.
- Lựa chọn những từ, cụm từ sau: một câu, nhiều câu, nhiều cách, lựa chọn linh hoạt, thích hợp để điền vào chỗ trống cho phù hợp để hoàn thiện những lưu ý về lựa chọn trật tự từ:
- Những yếu tố nào tạo nên chất “hài” trong đoạn trích Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục?
- Qua bài thơ Nhớ rừng, Ông đồ, Quê hương, em nhận thấy ...
- Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô – li – e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì?
- Những nhận xét sau đây về văn nghị luận là đúng hay sai?
- b) Hãy viết một đoạn văn khoảng 3 – 5 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộc lộ tình cảm, ...
- Từ những hiểu biết của em về vai xã hội, hãy bình luận về cách ứng xử của các nhân vật trong đoạn trích sau: