Lập bảng cam kết về những việc nên/ không nên làm để bảo vệ mắt?
Câu 2: Trang 18 sách VNEN khoa học 4
Lập bảng cam kết về những việc nên/ không nên làm để bảo vệ mắt?
Bài làm:
Nên | Không nên |
Bảo vệ đôi mắt không để các chất độc hại ảnh hưởng đến mắt Ăn các thức ăn tốt cho mắt Học bài và đọc sách nơi có ánh sáng đầy đủ Buổi tối đi ngủ đúng giờ để mắt không phải làm việc quá sức | Không nên xem tivi, máy tính liên tục trong nhiều giờ Không nên đọc sách, báo khi đang nằm Không nên đọc sách hoặc học bài khi thiếu ánh sáng |
Xem thêm bài viết khác
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Lựa chọn 3 loại thức ăn theo ý thích của em. Ba loại thức ăn bạn chọn đã có đủ chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật chưa?
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Khoa học 4 VNEN bài 3: Các chất dinh dưỡng nào có trong thức ăn của con người? Giải khoa học 4 VNEN bài 3
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Mây được hình thành như thế nào? Nước mưa từ đâu ra? Nước bay từ sông, hồ, biển… rồi trở về sông, hồ, biển… như thế nào?
- Để tìm hiểu xem trong hai thìa (thìa A và thìa B), thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn, Lan đã làm thí nghiệm như sau:...
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?