Lấy bảng dưới đây ở góc học tập và hoàn thành bảng:
2. Quan sát, đọc và hoàn thành bảng
a. Quan sát, đọc các thông tin trong các hình từ 1 đến 8:
(hình ảnh trang 20, 21 sgk)
b. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập và hoàn thành bảng:
Tên bệnh | Tác nhân gây bệnh | Con đường lây truyền | Cách phòng bệnh |
Bệnh sốt rét | |||
Bệnh sốt xuất huyết | |||
Bệnh viêm não |
Bài làm:
Tên bệnh | Tác nhân gây bệnh | Con đường lây truyền | Cách phòng bệnh |
Bệnh sốt rét | Muỗi a -no -phen | muỗi hút máu có kí sinh trùng sốt rét của người bệnh truyền sang người lành |
|
Bệnh sốt xuất huyết | Muỗi vằn | muỗi hút máu từ người và động vật có bệnh sang cho người lành. |
|
Bệnh viêm não | Muỗi | muỗi hút máu các con vật bị bệnh (gia súc, chuột, chim, khỉ...) và truyền vi rút gây bệnh viêm nào sang người. |
|
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:
- Lấy một trong các hỗn hợp sau và dụng cụ phù hợp ở góc học tập để tách các chất ra khỏi hỗn hợp
- Câu 2 Trang 35 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Hãy ghép tên các thiết bị dưới đây với vai trò của nó cho phù hợp
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Hãy viết 4 nguyên nhân gây thu hẹp, thoái hóa hoặc ô nhiễm với 4 môi trường sau:
- Lấy một quả bóng cao su và một quả bóng nhựa ở góc học tập. Làm thế nào để phân biệt được quả bóng nào được làm từ chất dẻo, quả bóng nào được làm từ cao su?
- Viết tiếp vào chỗ chấm (...) trong các câu sau:
- Giải khoa học 5 VNEN bài 21: Biến đổi hóa học
- Sưu tầm các thông tin và hình ảnh để trả lời câu hỏi: Tại sao hạn chế sử dụng túi nilông là một trong nhừng cách tốt nhất để bảo vệ môi trường?
- Giải VNEN khoa học 5 bài 33: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
- Hãy cho biết nên và không nên làm gì để các đồ dùng bằng mây, tre, song được bền?
- Câu 4 Trang 32 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Giải khoa học 5 VNEN bài 25 câu 4