Liệt kê 5 sự việc chủ yếu trong văn bản, qua đó các tính cách lão hiệp sĩ và bác giám mã được bộc lộ
b. Liệt kê 5 sự việc chủ yếu trong văn bản, qua đó các tính cách lão hiệp sĩ và bác giám mã được bộc lộ
TT | Sự việc bộc lội tính cách |
1 | |
2 | |
3 | |
4 | |
5 |
Bài làm:
TT | Sự việc bộc lội tính cách |
1 | Trong hành trình của hai thầy trò, Đôn-ki-hô-tê đã bắt gặp cảnh tượng những chiếc cối xay gió ở giữa đồng. Đôn-ki-hô-tê cho rằng đó là những tên khổng lồ độc ác, cần bị diệt trừ |
2 | Đôn-ki-hô-tê cầu mong tình nhân là nàng Đuyn-xi-nê-a cứu giúp rồi xông vào đánh nhau với cối xay gió |
3 | Đôn-ki-hô-tê bị cối xay gió quạt văng người ra xa, cả người đầy thương tích. Xanchô chạy đến giúp đỡ Đôn-ki-hô-tê và hai thầy trò có cuộc tranh luận về cối xay gió |
4 | Hai thầy trò đi tiếp tục cuộc hành trình hiệp sĩ của Đôn-ki-hô-tê |
5 | Đêm hôm ấy, Đôn-ki-hô-tê đã không ngủ để nghĩ về nàng Đuyn-xi-nê-a |
Xem thêm bài viết khác
- Xác nhận tình huống nên hoặc không nên sử dụng từ ngữ địa phương
- Em có nhận xét gì về cấu tạo của các câu vừa được tạo lập?
- Chứng minh truyện chiếc lá cuối cùng của Hen-ri được kết thúc trên cơ sở hai sự kiện bất ngờ đối lập nhau tạo nên hiện tượng đảo ngược tình huống hai lần. nêu tác dụng của cách kết thúc đó
- Thuyết minh về một thứ đồ dùng
- Liệt kê 5 sự việc chủ yếu trong văn bản, qua đó các tính cách lão hiệp sĩ và bác giám mã được bộc lộ
- Tìm một số từ ngữ chỉ người có quan hệ ruột thịt, thân thích được dùng ở địa phương khác
- Gạch chân từ không cùng trường từ vựng trong bảng dưới đây:
- Em có đồng ý với ý kiến của các bạn không? Theo em, đặc sắc về nghệ thuật của truyện là gì?
- Chỉ ra nguyên nhân cơ bản khiến cho việc dùng bao bì ni lông có thể gây nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người. ngoài ra, còn có những nguyên nhân vào khác?
- Câu chuyện về một con vật nuôi có nghĩa có tình - Thuyết minh về một loài hoa em yêu thích Văn mẫu lớp 8
- Chỉ ra và nêu ý nghĩa của một sô hình ảnh so sánh trong tác phẩm
- Dựa vào tình thái từ(in đậm) trong mỗi câu, hãy nêu sự khác nhau về hoàn cảnh giao tiếp( quan hệ tuổi tác, thứ bậc xã hội, tình cảm,...) của mỗi câu