Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát ảnh, đọc thầm các tin sau:
- Ảnh 1: Cậu bé Cha-li, 7 tuổi, ở nước Anh đạp xe quyên tiền ủng hộ nạn nhâm của thảm họa động đất 12 - 1 - 2010 ở Ha-i-ti
- Ảnh 2: Nguyễn Tố Truyện - học sinh lớp 5C trường tiểu học Tân Lộc 2, Thốt Nốt, Cần Thơ, cõng bạn đến trường.
2. Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
a. Thương những nạn nhân, người bất hạnh.
b. Xúc động vì mọi người yêu thương nhau.
c. Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Bài làm:
Những thông tin trên gợi cho em suy nghĩ:
Đáp án: c. Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 29C: Làm thế nào để có sức khoẻ?
- Đọc 6 từ có tiếng cộng hoặc tiếng đồng và nghĩa của chúng. Trao đổi, gắn mỗi bông hoa từ vào đúng ô trong bảng nhóm
- Tìm và viết vào vở từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời sau
- Chọn từ ngữ ở cột A thích hợp với mỗi từ ngữ ở cột B để tạo thành ý tả nét đáng yêu của mỗi mái nhà riêng
- Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh?
- Tìm câu văn cho biết Thanh dùng sổ tay để ghi chép những gì?
- Giải bài 32C:Những chuyện lí thú trên hành tinh của chúng ta
- Cuộc gặp gỡ kì lạ giữa công chúa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào? Chử Đồng Tử và Tiên Dung giúp dân làm những việc gì?
- Vẽ bàn tay của em. Nói một hoặc hai câu có ý so sánh bàn tay của em
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Người mẹ đang làm gì?
- Tìm những từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như sau:
- Mỗi em chọn 2 từ ngữ đã hoàn chỉnh trong phiếu bài tập trên để đặt câu với mỗi từ ngữ đó.