Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát ảnh, đọc thầm các tin sau:
- Ảnh 1: Cậu bé Cha-li, 7 tuổi, ở nước Anh đạp xe quyên tiền ủng hộ nạn nhâm của thảm họa động đất 12 - 1 - 2010 ở Ha-i-ti
- Ảnh 2: Nguyễn Tố Truyện - học sinh lớp 5C trường tiểu học Tân Lộc 2, Thốt Nốt, Cần Thơ, cõng bạn đến trường.
2. Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
a. Thương những nạn nhân, người bất hạnh.
b. Xúc động vì mọi người yêu thương nhau.
c. Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Bài làm:
Những thông tin trên gợi cho em suy nghĩ:
Đáp án: c. Cuộc sống rất tốt đẹp, vì mọi người giúp đỡ nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Buổi học thể dục (từ Thầy giáo nói đến hết)
- Học sinh cùng nhau hát một bài hát về cây
- Chọn từ ngữ ở cột A thích hợp với mỗi từ ngữ ở cột B để tạo thành ý tả nét đáng yêu của mỗi mái nhà riêng
- Quan sát tranh, dựa vào câu chuyện Mồ Côi xử kiện, thảo luận về nội dung từng đoạn theo gợi ý dưới đây
- Câu chuyện cho em biết các bạn nhỏ muốn điều gì?
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Em bị mất thẻ đọc sách. Hãy viết một lá đơn đề nghị thư viện trường cấp lại thẻ cho em
- Trong đoạn ông dẫn cháu đến trường, em thích nhất hình ảnh nào? Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy đầu tiên?
- Hãy kể lại hành động dũng cảm của một người mà em biết
- Giải câu đố: Vừa bằng hạt đỗ, ăn giỗ cả làng là con gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Cuối cùng, Lan ân hận về điều gì?