Nói tên các loài vật trong tranh. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
Luyện tập
Luyện từ và câu
1. Nói tên các loài vật trong tranh
2. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
3. Chọn dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy thay cho dấu ba chấm (...)
Cả một thế giới sinh động (...)rực rỡ đang chuyển động dưới đáy biển (...)Cá hề (...) cá ngựa (...)mực ống (...) tôm (...)cua len lỏi giữa rừng san hô (...) Chú rùa biển thân hình kềnh càng đang lững lờ bơi giữa đám sinh vật đủ màu (...)
Luyện viết đoạn
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Mọi người đang ở đâu? Cảnh vật nơi đó có gì đẹp?
- Mỗi người đang làm gì?
- Theo em, cảm xúc của mọi người như thế nào?
2. Viết 4-5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè).
Bài làm:
Luyện từ và câu
1. Nói tên các loài vật trong tranh:
- Bạch tuộc
- Rùa biển
- Cá voi
- Cá vàng
- Sao biển
- San hô
2. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
- Chim yến làm tổ trên vách đá ven biển
- Những con còng gió đuổi nhau trên bãi cát
- Các loài cá bơi lội trong làn nước xanh
3. Chọn dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy thay cho dấu ba chấm (...)
Cả một thế giới sinh động, rực rỡ đang chuyển động dưới đáy biển. Cá hề, cá ngựa, mực ống, tôm, cua len lỏi giữa rừng san hô. Chú rùa biển thân hình kềnh càng đang lững lờ bơi giữa đám sinh vật đủ màu.
Luyện viết đoạn
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Bức tranh 1: Mọi người đang đi cắm trại ở trên núi (dựng lều, đốt củi). Mọi người rất hào hứng.
- Bức tranh 2: Mọi người đang đi tắm biển. Mọi người rất vui vẻ.
2. Viết 4-5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè).
Mẹ và chúng em dắt tay nhau đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm. một chiếc gương khổng lồ của thành phố Hà Nội. Tháp Rùa cổ kính, uy nghi đứng trên gò đất xanh rì cỏ nổi giữa mặt hồ. Hồ Gươm càng tưng bừng hơn vào ngày giáp Tết như thế này bởi những bồn hoa hàng ngày đã được xếp thành chữ đầy sắc màu. Khách du lịch còn có thể ăn kem tại nhà Thuỷ Tạ. Ngay trên đường về em đã nghĩ rằng Hồ Gươm là cảnh vật quý mà ta cần giữ gìn cho muôn đời sau.
Xem thêm bài viết khác
- Bống làm gì khi thấy cánh cam bị thương? Vì sao Bống thả cánh cam đi. Nếu là Bống, em có thả cánh cam đi không
- Bạn nhỏ viết thư cho bố vào dịp nào? Bố bạn nhỏ đang làm công việc gì ở đảo? Thay lời bạn nhỏ, nói một câu thể hiện tình cảm đối với bố
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Đánh giá cuối học kỳ 2 Soạn tiếng Việt lớp 2 - Kết nối tri thức
- Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé? Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy? Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 23 - Bóp nát quả cam
- Viết 4-5 câu kể lại một hoạt động ở trường hoặc lớp em Kể lại một hoạt động ở trường hoặc ở lớp
- Chọn uynh hoặc uych thay cho dấu ba chấm (...)
- Mọi người đến thư viện để làm gì? Những thư viện sau được đặt ở đâu? Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 9 - Vè chim
- Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp. Đọc bài em thích và thực hiện yêu cầu sau
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Tìm đọc một bài thơ hoặc một câu chuyện về ngày Tết. Chia sẻ với các bạn câu thơ hay trong bài thơ hoặc điều em thích trong câu chuyện