Nói tên các văn bản của trái phù hợp với phương thức biểu đạt chính của cột phải
b. Nói tên các văn bản của trái phù hợp với phương thức biểu đạt chính của cột phải
Văn bản | Phương thức biểu đạt chính |
1. Thạch Sanh | A. Miêu tả |
2. Lượm | B. Tự sự |
3. Đêm Nay Bác Không Ngủ | C. Biểu cảm |
4. Bài học đường đời đầu tiên | D. Thuyết minh |
5. Cây tre Việt Nam | E. Nghị luận |
Bài làm:
- Thạch Sanh: Miêu tả, tự sự
- Lượm: Miêu tả, biểu cảm
- Đêm nay bác không ngủ: Miêu tả, tự sự, biểu cảm
- Bài học đường đời đầu tiên: Miêu tả, tự sự
- Cây tre Việt Nam: Thuyết minh
Xem thêm bài viết khác
- Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
- Dựa vào những gợi ý trên hãy cho biết: Trong ba câu văn nêu ở mục d), chủ ngữ của mỗi câu trả lời cho câu hỏi nào? Chủ ngữ có thể được cấu tạo nằng từ loại nào?
- Viết một đoạn văn khoảng 10 câu miêu tả người thân mà em yêu quý. Trong khi tả sử dụng phép ẩn dụ
- Đặt dấu chấm than vào cuối câu thích hợp
- Từ bài cây tre Việt Nam của Thép mới, hãy trao đổi với người thân về tâm hồn, cốt cách của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.
- Giả sử gia đình em cần chuyển đến nơi ở mới, em muốn được nhập học tại một trường gần đó. Hãy viết đơn trình bày nguyện vọng của mình.
- Chỉ ra cách gieo vần trong khổ thơ sau. Tìm những từ cùng vần với nhau trong đoạn thơ đó:
- Dựa vào những ví dụ về các câu nói hàng ngày có sử dụng phép hoán dụ sau, hãy viết 4 câu có sử dụng phép hoán dụ:
- Chuẩn bị nội dung bài nói về nhân vật Kiều Phương trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi theo gợi ý của Phiếu học tập
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trên thuật đơn có từ là vừa là tìm được. Cho biết các câu ấy thuộc kiểu câu nào dưới đây.
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa văn hóa, văn học trên quê hương em với nền văn hóa, văn học dân tộc bằng các cách sau:
- Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?