Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
Kể chuyện
1. Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa.
2. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.

3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Bài làm:
1. Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa.
2. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Giờ ra chơi thầy giáo vừa kịp viết lên bảo mấy chữ mẫu cho tiết học sau thì nghe tiếng "rầm" ngoài hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao nói rằng bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé vui buồn bã xin lỗi thầy và nói tại bạn Lân đẩy em đấy ạ Lân thì bảo em chỉ ra và bạn thôi.
Khi thầy giáo nâng cây hoa nên nói trước hết hãy cứu cây hoa đã. Rồi thầy hỏi các em thử nghĩ xem nếu cây hoa biết nói nó sẽ nói gì với các em. Nhiều ý kiến được đưa ra "Các bạn có thương tôi không", "Tôi không nở hoa được nữa".
Thầy giáo mỉm cười khi các em mang chiếc xô nhựa đến đây trồng cây hoa vào. Ngày mai ta sẽ tìm cho nó một cái chậu mới. Nghe thầy nói Lân cũng nhận lỗi và xin lỗi thầy và các bạn. Sau hồi trống và lớp cây hoa đã được nằm trong xô nhựa nó sẽ được đặt vào cái chậu mới.
3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 7: Thầy cô của em
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 6: Em yêu trường em
- Nói lời xin lỗi và lời đáp của các nhân vật trong bức tranh dưới đây
- Đánh dấu V vào ô trồng trước ý đúng
- Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em. Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?
- Nghe và kể lại mẩu chuyện sau: Người trồng na
- Theo em mẹ dẫn cậu bé đến trường làm gì? Đi thăm các lớp học đọc, học toán cậu bé nói gì?
- Trong mỗi bức tranh dưới đây, bố mẹ đang làm gì?
- Các câu dưới đây thuộc mẫu câu nào? Bạn nhỏ rất chăm chỉ; Bạn nhỏ lau từng chiếc bát; Má bạn nhỏ hồng ánh lửa
- Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Chọn chữ phù hợp vào ô trống: ng hay ngh?