Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:
2. Quan sát, phân loại và trao đổi
Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:

Tên loài hoa | Hoa | ||
Có nhị và nhụy | Chỉ có nhị | Chỉ có nhụy | |
Cây hoa tóc tiên | x | ||
Bài làm:
Tên loài hoa | Hoa | ||
Có nhị và nhụy | Chỉ có nhị | Chỉ có nhụy | |
Cây hoa mua | x | ||
Cây hoa bưởi | x | ||
Cây hoa thu hải đường | x | ||
Cây hoa bầu (đực) | x | ||
Cây hoa bầu (cái) | x | ||
Cây hoa bướm | x | ||
Cây hoa đu đủ (đực) | x | ||
Hoa đu đủ (cái) | x | ||
Xem thêm bài viết khác
- Trong hình 7, em thấy cách đối xử của 3 bạn trai với em nhỏ bị nhiễm HIV từ mẹ là đúng hay sai? Vì sao?
- Giải VNEN khoa học 5 bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Nhóm em phân công một bạn đóng vai bác sĩ. Bác sĩ đến nói chuyện với các em học sinh về bệnh viêm gan A và cách phòng tránh bệnh...
- Dựa vào tính chất trong suốt, người ta dùng thủy tinh để làm gì? Dựa vào tính chất không gỉ, không bị hút ẩm, không bị axit ăn mòn, người ta dùng thủy tinh để làm gì?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 8: Phòng bệnh viêm gan A
- Quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm của các thanh niên/ miếng sắt, đồng, nhôm.
- Chu trình sinh sản của bướm và gián giống và khác nhau ở điểm nào? Giải VNEN Khoa học 5 bài 31
- Nêu cách bảo quản một số đồ dùng bằng sắt, đồng, nhôm thường dùng
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng cho các câu hỏi sau: Việc nào dưới đây chỉ có phụ nữ làm được?
- Quan sát các hình từ 1 đến 7 và cho biết, đồ vật nào được làm bằng cao su, đồ vật nào được làm bằng chất dẻo?
- Để xuất các cách sử dụng tiết kiệm diện, nước, ga,... ở gia đình em và chia sẻ với các bạn trong lớp vào gier học sau.
- Nhờ có tính chất nào, đá vôi được dùng để tạc tượng? Từ tính chất của xi măng, em hãy nêu cách bảo quản xi măng