-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Tại sao trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục? Trẻ em nên làm gì trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó?
3. Đọc và trả lời
a. Đọc nội dung sau (trang 29 sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Tại sao trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục?
- Trẻ em nên làm gì trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó?
Bài làm:
- Trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục vì trẻ em chỉ là người bị hại, chỉ có thủ phạm gây ra những vụ xâm hại mới là người có lỗi.
- Trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó, trẻ em nên cố gắng tránh xa người đó, đồng thời nói với bố mẹ, người thân hoặc người tin cậy để ngăn chặn và tố giác kịp thời những kẻ có âm mưu xâm hại tình dục.
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:
- Lấy một trong các hỗn hợp sau và dụng cụ phù hợp ở góc học tập để tách các chất ra khỏi hỗn hợp
- Câu 2 Trang 35 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Hãy ghép tên các thiết bị dưới đây với vai trò của nó cho phù hợp
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Hãy viết 4 nguyên nhân gây thu hẹp, thoái hóa hoặc ô nhiễm với 4 môi trường sau:
- Lấy một quả bóng cao su và một quả bóng nhựa ở góc học tập. Làm thế nào để phân biệt được quả bóng nào được làm từ chất dẻo, quả bóng nào được làm từ cao su?
- Viết tiếp vào chỗ chấm (...) trong các câu sau:
- Giải khoa học 5 VNEN bài 21: Biến đổi hóa học
- Sưu tầm các thông tin và hình ảnh để trả lời câu hỏi: Tại sao hạn chế sử dụng túi nilông là một trong nhừng cách tốt nhất để bảo vệ môi trường?
- Giải VNEN khoa học 5 bài 33: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
- Hãy cho biết nên và không nên làm gì để các đồ dùng bằng mây, tre, song được bền?
- Câu 4 Trang 32 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Giải khoa học 5 VNEN bài 25 câu 4
Nhiều người quan tâm
-
Giải khoa học 5 VNEN bài 23 Sử dụng năng lượng mặt trời, gió và nước chảy
-
Giải khoa học 5 VNEN bài 25 Sử dụng năng lượng điện