-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Soạn VNEN khoa học 5 bài 13: Sắt, nhôm, đồng
Giải bài 13: Sắt, nhôm, đồng - Sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 38. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
Hãy kể tên một số vật làm bằng sắt, đồng, hay nhôm mà em biết
2. Tìm hiểu đặc điểm của sắt, đồng, nhôm
a. Lấy các thanh/ miếng sắt, đồng, nhôm ở góc học tập
- Quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm của các thanh/ miếng sắt, đồng, nhôm.
- Trao đổi với các bạn trong nhóm về kết quả quan sát.
b. Quan sát và so sánh một chiếc đinh mới hoặc một đoạn dây thép với một chiếc đinh gỉ hoặc dây thép gỉ, bạn có nhận xét gì về màu, độ sáng và tính cứng của chúng.
3. Tìm hiểu việc sử dụng sắt
Người ta sử dụng sắt để làm gì? Các đồ dùng bằng sắt có đặc điểm gì?
4. Kể tên một số đồ dùng làm bằng đồng và một số đồ dùng làm bằng nhôm
5. Nêu cách bảo quản một số đồ dùng bằng sắt, đồng, nhôm thường dùng
6. Đọc, trả lời và trao đổi
a. Đọc nội dung sau: (Sgk trang 40)
b. Trả lời câu hỏi: Hãy nêu một số đặc điểm giống và khác nhau giữa sắt, đồng, nhôm
B. Hoạt động thực hành
1. Trả lời câu hỏi
a. Tại sao người ta lại làm lưỡi dao, lưỡi kéo bằng thép mà không làm bằng nhôm?
b. Quan sát cánh cửa làm bằng nhôm. So với cánh cửa có cùng hình dạng, kích thước được làm bằng sắt thì cánh cửa nhôm có những ưu điểm và nhược điểm gì?
2. Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng
A. Do sắt cứng nên khi sử dụng các vật làm từ sắt cần cẩn thận tránh bị gây chấn thương.
B. Tránh để các vật sắc nhọn như dao, kéo gần mép bàn.
C. Tránh đế các mẩu sắt rơi ở nền nhà, sân.
D. Người ta có thể bôi dầu vào một số vật làm từ sắt để tránh gỉ.
E. Chân song sắt, đường sắt được làm từ gang.
3. Chơi trò chơi " Ai nhanh, ai đúng"
4. Hãy nói về cách làm ra một đồ dùng bằng sắt, đồng, nhôm
Xem thêm bài viết khác
- Cao su có tính đàn hồi không? Khi gặp nóng, lạnh cao su thay đổi ra sao? Cao su có thể cách điện, cách nhiệt được không?
- Cần phải làm gì để phòng bệnh viêm gan A?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 9: Phòng tránh HIV/AIDS, thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
- Lấy bảng dưới đây ở góc học tập và hoàn thành bảng:
- Với sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, em hãy liệt kê và thực hiện một số hoạt động phù hợp với lứa tuổi để cơ thể phát triển khỏe mạnh
- Viết 3 việc em nên hoặc không nên làm để bảo vệ môi trường
- Nói tên giai đoạn còn thiếu trong quá trình phát trión cua mỗi con vật dưới đây. Vẽ sơ đồ thể hiện vòng đời của các con vật trên
- Ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển, bướm cải gây thiệt hại nhất đối với cây, hoa màu? Giải VNEN Khoa học 5 bài 31
- Giải khoa học 5 VNEN bài 25 Sử dụng năng lượng điện
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 13: Sắt, nhôm, đồng
- Trong hình 7, em thấy cách đối xử của 3 bạn trai với em nhỏ bị nhiễm HIV từ mẹ là đúng hay sai? Vì sao?
- Hãy viết 4 nguyên nhân gây thu hẹp, thoái hóa hoặc ô nhiễm với 4 môi trường sau: