Giải VNEN khoa học 5 bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Giải bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 69. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát, thảo luận và viết
a. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập
b. Quan sát và đọc thông tin dưới các hình từ 1 đến 6:
c. Thảo luận và viết vào các ô trống trong bảng những việc làm để bảo vệ môi trường và tác dụng tương ứng của nó.
Trả lời:
| Hình | Việc làm | Tác dụng |
| 1 | Sử dụng biện pháp sinh học để bảo vệ cây trồng (bọ rùa ăn rệp) | Bảo vệ môi trường, bảo vệ đất và làm sự cân bằng sinh thái trên đồng ruộng. |
| 2 | Trồng và bảo vệ rừng | Phủ xanh đồi trọc, chống thiên tai lũ quét, bảo vệ lớp phủ thực vật, làm đa dạng hệ sinh thái |
| 3 | Phân loại và quản lí rác thải | Bảo vệ môi trường |
| 4 | Phát triển các nguồn năng lượng sạch | Bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản, điều hòa khí hậu và giữ cân bằng sinh thái |
| 5 | Làm ruộng bậc thang | Bảo vệ đất, giữ nước để sản xuất và trồng trọt |
| 6 | Lắp đặt hệ thống xử lí nước thải | Bảo vệ môi trường nước và đất |
2. Đọc và viết
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
B. Hoạt động thực hành
Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
a. Mỗi nhóm lựa chọn một trong các công việc sau: làm vệ sinh trường, lớp; chăm sóc cây ở vườn trường; tiết kiệm điện, nước ở trường; bảo vệ động vật ở địa phương, ...
b. Xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo mẫu
c. Trao đổi và lắng nghe ý kiến của các nhóm khác trong lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Cần làm gì để phòng bệnh lây truyền do muỗi đốt?
- Tre, mây, song có thể được sử dụng vào những việc gì?
- Giải khoa học 5 VNEN bài 24 Sử dụng năng lượng chất đốt
- Đóng vai xử lí tình huống: Tình huống 1 - Em bị một số người bán hàng dụ dỗ, ép hút thửa thuốc lá. Em sẽ ứng xử như thế nào?
- Nêu những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
- Nối tính chất ở cột A với tên ở cột B của từng loại tơ sợi cho phù hợp
- Trên đường đi về nhà, xe đạp của bạn B bị hỏng. Trời sắp tối. Một anh thanh niên đi qua bảo bạn B về nhà anh ấy để anh ấy sửa xe giúp. Theo em, bạn B nên làm gì?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 5: Thực hành nói không với chất gây nghiện
- Giải VNEN khoa học 5 bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 14: Đá vôi, xi măng
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy tìm hiểu chu trình sinh sản của ruồi, muỗi để hạn chế tác dụng của chúng Giải VNEN Khoa học 5 bài 31
- Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy tìm hiểu những con vật xung quanh hoặc trong nhà mình: Chúng đẻ trứng hay đẻ con?