Quan sát hình 24.2 và nhận xét sự đa dạng sinh học ở mỗi khu vực
I. ĐA DẠNG SINH HỌC
1/ Quan sát hình 24.2 và nhận xét sự đa dạng sinh học ở mỗi khu vực
Giải thích tại sao có khu vực đa dạng sinh học cao nhưng có khu vực lại có đa dạng sinh học thấp
Bài làm:
Hình 24.2 có sự đa dạng sinh vật khác nhau. Có sự khác nhau đó là vì ở các khu vực khác nhau, có khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm, đặc trưng môi trường khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Quán sát hình 19.2, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 18: Đa dạng nấm
- Kể tên những vật liệu mà em biết.
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- Một thùng hàng đang được đẩy di chuyển trên mặt sàn nằm ngang. a. Kể tên các lực tác dụng lên thùng hàng b. Biểu diễn các lực đó bằng các mũi tên
- Quán sát hình 16.8 và nêu các thành phần cấu tạo của một vi khuẩn
- Dựa vào kết quả thí nghiệm của mình, em hãy cho biết: Khi tăng khối lượng treo vào đầu dưới của lò xo thì độ giãn của lò xo thay đổi như thế nào
- Lấy ví dụ về vật sống, vật không sống trong tự nhiên và đánh dấu tích vào những đặc điểm để nhận biết vật đó là vật sống hay vật không sống theo gợi ý trong bảng 1.3
- Kể tên một số loài mà em biết
- [Cánh diều] Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
- Nêu một số hoạt động của con người gây ô nhiễm không khí.
- Đo chiều dài lớp học, em chọn thuốc đo ở hình 3.3 có thuận tiện không. Vì sao?