Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào? Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Khám phá và luyện tập
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
2. Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
3. Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b) Tìm chữ cái thích hợp với ô trống. Học thuộc tên chữ cái trong bảng.
c) Chọn chữ g hoặc gh thích hợp:
Bài làm:
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin: trông lém lỉnh hẳn.
2. Đôi mắt của Út Tin: hệt như vì sao đang cười.
3. Tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má vì mai Út Tin là học sinh lớp Hai rồi.
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai: Em cao hơn, biết tự giác giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b)
c)
Xem thêm bài viết khác
- Chọn tiếng ở bông hoa ghép được với tiếng ở cành lá để tạo thành từ ngữ
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Đồ đạc trong nhà
- Đọc một bài văn về trẻ em, chia sẻ về bài văn đã học
- Đọc một truyện về trẻ em. Chia sẻ về truyện đã đọc
- Xem tranh, nói 1-2 câu về nội dung của từng bức tranh
- Lúc đầu cô bé nuôi con gì? Kể tên các con vật mà cô bé đã đổi.
- Tìm từ ngữ gọi tên hoạt động có trong từng bức tranh dưới đây
- Tìm từ ngữ chỉ màu sắc từng bộ phận của mỗi đồ vật dưới đây.
- Tìm trong đoạn văn dưới đây từ ngữ chỉ các khu vực ở trường.
- Viết 3 – 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích Tập làm văn lớp 2
- Đặt câu với từ ngữ tìm được ở cột ô màu xanh trong bài tập 3.
- Đọc lại thời gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh và trả lời câu hỏi