Soạn bài Bố của Xi-mông: mục D Hoạt động vận dụng

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

1. Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.

2. Nếu gặp nhân vật có hoành cảnh tương tự như Xi mông, em sẽ nghĩ gì và làm gì? Trình bày trong một đoạn văn 7 – 10 câu.

Bài làm:

1, Tưởng tượng đoạn kết trích đoạn Bố của Xi-mông

Một tháng sau đó, lễ cưới của mẹ và bác Philip chính thức được cử hành. Chị Blăng - sốt đã trở thành vợ hợp pháp và chính của một người chồng tử tế, đứng đắn là anh thợ rèn phi - líp, và Xi-mông cũng chính trở thành con của một người cha tốt bụng. Xi-mông rất thích được ngồi trên đôi vai rắc chắc của bác Philip vào mỗi buổi chiều dọc bên bờ sông. Xi-mông muốn ôm ba và thì thầm rằng: “Bố à, bố là bố của con”.

2. Xi-mông là em bé có hoàn cảnh éo le. Em không có bố, em lớn lên trong sự dạy dỗ của mẹ mà thiếu tình thương của bố. Bạn bè chế giễu, xa lánh, kỳ thị em vì điều này. Xi-mông rất tuyệt vọng và quyết tìm đến cái chết. Với những người bạn có hoàn cảnh không may mắn như Xi-mông chúng ta cần đồng cảm và không nên chê cười, chế giễu và làm tổn thương bạn. Chúng ta nên đồng hành và giúp đỡ, họ để tạo ra một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những người kém may mắn hơn ta.

  • 1 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021