Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống KNTT 7 tập 2

  • 1 Đánh giá

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được KhoaHoc trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện bài học đồng thời nâng cao kết quả học môn Văn lớp 7.

Trước ý kiến về một vấn đề đời sống được bàn luận (liên quan đến chủ đề Trải nghiệm để trưởng thành), người nghe có thể tán thành hay phản bác. Thói quen trao đổi như thế là rất cần thiết. Được tán thành, người nói sẽ thấy tự tin hơn vì những điều mình trình bày có sức thuyết phục. Gặp sự phản bác, người nói cần kiểm tra lại ý kiến của mình, biết điều chỉnh nếu thấy chưa đúng và biết cách bảo vệ nếu thấy xác đáng.

1. Trước khi nói

a. Chuẩn bị nội dung nói

- Tóm lược bài viết đã thực hiện ở phần Viết thành đề cương.

- Nắm vững vấn đề đời sống cần bàn luận và nội dung trình bày.

- Dự kiến các tình huống người nghe có thể phản bác để có phương án tiếp thu và bảo vệ ý kiến.

- Ghi nhanh 1 số lí lẽ, bằng chứng cần sử dụng.

b. Tập luyện

- Tập trình bày trước nhóm bạn hoặc người thân và lắng nghe các ý kiến nhận xét.

2. Trình bày bài nói

Khi trình bày bài nói, em cần lưu ý:

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống

Mời các bạn cùng quý thầy cô theo dõi nội dung Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết, chính xác các câu hỏi, bài tập có trong nội dung theo khung chương trình học SGK. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 2 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 68 lượt xem