Sưu tầm tranh ảnh hoặc vẽ tranh về sông nước, rừng đước Cà Mau.
D. Hoạt động vận dụng
1. a. Sưu tầm tranh ảnh hoặc vẽ tranh về sông nước, rừng đước Cà Mau.
b. Trao đổi với người thân về dòng sông ở quê hương em (hoặc nơi em đang ở). Viết một vài câu giới thiệu vắn tắt về con sông đó.
Bài làm:
a. Tranh ảnh về rừng đước Cà Mau



b. Trao đổi về con sông ở quê hương em:
Con sông quê em là sông Hồng. Sông Hồng là con sông có tổng chiều dài là 1.149 km bắt nguồn từ Trung Quốc chảy qua Việt Nam và đổ ra biển Đông. Đoạn chảy trên đất Việt Nam dài 510 km, là con sông lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Đây là dòng sông quan trọng của nền văn hóa lúa nước Việt Nam. Sông Hồng ghi dấu những thăng trầm lịch sử mà cũng góp phần làm các miền đất bên sông thêm trù phú nhờ sự bồi đắp phù sa nuôi dưỡng đất đai giúp cây cối tươi tốt...
Xem thêm bài viết khác
- Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
- Đọc kĩ văn bản cây tre Việt Nam và trả lời các câu hỏi sau:
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Chọn các từ thích hợp ở ô bên phải điền vào chỗ trống trong các khổ thơ bốn chữ sau:
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Soạn văn 6 VNEN bài 19: Bức tranh của em gái tôi
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Ai là người đã kể và tả về nhân vật Lượm trong bài thơ này?...
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của bài Vượt thác: