T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.
Câu 1: T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng. Là bạn học cùng lớp với T, em sẽ làm gì để giúp đỡ bạn ?
Bài làm:
Trong trường hợp này, để giúp đỡ bạn T, em sẽ:
Đâu tiền, em khuyên nhủ T không nên tiếp tục giao du với bọn người xấu, không lấy cắp tiền của các bạn cùng lớp vì đó là hành vi vi phạm pháp luật.
Sau đó, em tìm cách báo với thầy cô, cha mẹ T, và các chú công an để kịp thời ngăn chặn những hành động của T và nhóm người xấu, tổ chức cai nghiện cho bạn, giúp bạn trở về con đường lương thiện.
Xem thêm bài viết khác
- Giải GDCD 8 Bài 6 GDCD 8 bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh
- Nếu người bạn thân của em mắc khuyết điểm, em sẽ lựa chọn phương án nào sau đây? Vì sao?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 6)
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Nhận xét sự giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại, tố cáo (người có quyền khiếu nại, tố cáo và mục đích khiếu nại, tố cáo)
- Em biết gì về tình hình thực hiện các quy định về phòng, ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại ở địa phương mình ?
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- Đáp án đề 6 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 4)
- Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?