Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
5. Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
Bài làm:
An là một cô gái có giọng nói rất trầm ấm. Chính vì thế nên An rất hay được cô gọi lên đọc bài. Mỗi lần An đọc bài tôi thấy cậu ấy rất là tự tin, thoải mái không chút lo sợ. Giongj của cậu ấy trầm ấp, ngọt ngào và cũng rất dễ thương. Cậu ấy đọc rất rõ ràng mạch lạc. Mỗi nhân vật khác nhau trong bài cậu ấy đều khéo léo thay đồi giọng sao cho phù hợp, đoạn nào dồn dập cậu ấy đọc to, nhanh, rõ rành khiến chúng tôi như bị cuốn vào dòng chảy của mạch truyện vậy. Không những thế có rất nhiều mạch cảm xúc được bộc lộ trên khuôn mặt cậu ấy. Mỗi khi cậu ấy đọc xong cả lớp đều vỗ tay rầm rập khen ngợi.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 33: Ôn tập cuối năm
- Dựa vào những ví dụ về các câu nói hàng ngày có sử dụng phép hoán dụ sau, hãy viết 4 câu có sử dụng phép hoán dụ:
- Từ bài cây tre Việt Nam của Thép mới, hãy trao đổi với người thân về tâm hồn, cốt cách của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.
- Soạn văn 6 VNEN bài 20: Vượt thác
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được đọc, được chứng kiến, được tham gia.
- Viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vùng đất Cà Mau sau khi học xong bài Sông nước Cà Mau
- Nhắc lại tên các thành phần của câu mà em đã đọc ở cấp Tiểu học.
- Đọc đoạn thơ sau và thảo luận về điều tác giả muốn nhắn gửi:
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về lòng thương người mà em đã chứng kiến hoặc đọc được trên sách, báo, trong đó sử dụng một vài câu văn miêu tả nhân vật để bài viết sống động
- Qua các văn bản Sông nước Cà Mau vượt thác Cô Tô,.... đã học ở kì 2 Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ và cảm xúc của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Đọc kĩ đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong sơ đồ thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người: