Tả em bé đang tuổi tập đi tập nói ngắn Tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói lớp 5 ngắn gọn

Nội dung
  • 51 Đánh giá

Tả em bé đang tuổi tập đi tập nói ngắn được KhoaHoc tổng hợp nhiều mẫu khác nhau giúp học sinh có thêm lựa chọn tham khảo và hoàn thành bài văn tả em bé lớp 5.

Tả em bé tập đi tập nói ngắn nhất

Cạnh nhà em vừa có một gia đình mới chuyển đến. Lúc sang chơi, em có gặp con gái nhỏ của cô chú ấy. Bé gái tên là Nhi, vô cùng đáng yêu.

Nhi chờ hai tháng nữa là tròn một tuổi. Bé khá nhỏ, nằm trên xe nôi trông đáng yêu như búp bê. Da của bé trắng trẻo, mềm mịn như chiếc bánh kem vậy. Khuôn mặt bé chỉ nhỏ bằng hai bàn tay của em chụm lại thôi. Cái mắt đen bóng, cái mũi nhỏ xinh, hai cái má thì ứng hồng, phúng phính như hai cái bánh mochi đào. Tóc của Nhi còn ít, mới lưa thưa nhưng vẫn được mẹ làm điệu cho bằng cái bờm nhỏ có chú bướm vàng.

Thấy em ngồi trước mặt, Nhi tò mò nhìn em, rồi huơ huơ bàn tay bé xíu để vẫy chào. Cái miệng cười toe, khoe mấy cái răng nhỏ xíu. Đôi mắt híp lại. Bật ra tiếng cười khanh khách yêu không thể tả.

Em Nhi dễ thương lại ngoan, nên ai cũng quý. Từ lúc quen Nhi, chiều nào đi học về em cũng sang chơi với bé cả.

Tả em bé tập đi tập nói ngắn mẫu 1

Thời gian trôi thật nhanh. Mới hôm nào, cu Sẻ đứa con mà chị gái em sinh ra được đón ở viện về bé xíu. Mà giờ đã lớn, bắt đầu tập đi, tập nói rồi.

Khuôn mặt Sẻ tròn xoe, hai má thì phúng phính như đang ngậm kẹo vậy. Tóc em còn mỏng, mới lưa thưa một chỏm nhỏ thôi. Đôi mắt em đen láy, lúng la lúng liếng. Mỗi khi cùng Sẻ tập nói, em ấy sẽ nhìn chăm chú vào mắt em, như đang nhìn cả thế giới.

Hằng ngày, khi đi học về, em sẽ tập nói cho Sẻ. Em dạy Sẻ nói những từ đơn giản nhất, là gọi bố, mẹ, chị và cả tên của em là Bích nữa. Tuy chưa nói được sõi, nhưng em ấy cố gắng lắm. Bập bẹ từng từ một, nghe khá buồn cười bởi hàm răng mới có mấy cái. Tuy nhiên em và bố mẹ đã vui lắm rồi. Mỗi lần Sẻ gọi mẹ, bố và chị gần giống, cả nhà sẽ vui mừng bế Sẻ lên, thơm liên tiếp vào má khiến em ấy bật cười khanh khách. Rồi những lúc tập đi, bố sẽ ở phía sau, sẵn sàng đỡ cho Sẻ khỏi ngã. Em và mẹ thì ở phía trước, rung xúc xắc, gấu bông để dụ Sẻ tiến lại gần. Những bước chân đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Mấy hôm đầu, Sẻ chỉ tự đi được hai, ba bước. Còn bây giờ đã đi được một quãng ngắn rồi.

Em yêu Sẻ lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành tấm gương sáng cho em trai của mình.

Tả em bé tập đi tập nói ngắn mẫu 2

Hôm qua, em đã sang nhà dì Hoa tham gia tiệc sinh nhật tròn một tuổi của bé Mai. Chà, nhìn bé ngồi trong vòng tay của dì mà em thấy đáng yêu lắm.

Bé Mai vừa tròn một tuổi, nên hãy còn bé bỏng lắm. Em cao chưa đến một mét, nhỏ như chú gấu bông ở nhà của em. Bé ngồi lọt trong lòng của mẹ, ngoan ngoãn đáng yêu như một bạn búp bê. Da của Mai trắng hồng. Lúc em chạm vào thấy mềm mại và mát như là chạm vào thạch rau câu vậy. Được mẹ yêu thương chăm bẵm, cả người Mai mũm mĩm. Hai cái má núng nính, tay chân thì rõ ràng những ngấn. Khuôn mặt em tròn xoe, bầu bĩnh, nổi bật với đôi mắt to tròn, đen láy như hai viên ngọc trai đen quý hiếm. Mai chưa có nhiều tóc, mới lưa thưa thôi, nhưng vẫn được mẹ cài cho chiếc bờm màu vàng có mấy bông hoa xinh xắn. Cùng với chiếc đầm xòe mặc trên người, biến em trở thành công chúa nhỏ của bữa tiệc. Biết là sinh nhật mình, nên Mai rất vui. Cả bữa tiệc cứ cười toe toét, híp cả mắt lại. Lúc em tặng quà, Mai còn thơm lên má em nữa. Cái thơm vừa mềm mại, lại thơm mùi sữa, ôi chao là đáng yêu.

Em quý bé Mai lắm. Mong bé hay ăn, chóng lớn, sớm có thể chạy nhảy, cùng em đi chơi khắp xóm.

Tả em bé tập đi tập nói ngắn mẫu 3

Nhà em vừa đón một thành viên mới vào ba tháng trước, đó là em trai của em. Em ấy tên là Tuấn Anh, nhưng thường được mọi người gọi yêu là Ốc.

Ốc mới ba tháng tuổi nên còn bé xíu, nằm lọt trong cái nôi nhỏ được lót đệm mềm và ấm lắm. Lúc mới về, bé còn đỏ hỏn, nhưng giờ thì đã trắng trẻo, đáng yêu lắm rồi. Được cả nhà yêu thương, chăm sóc, Ốc lớn nhanh, bụ bẫm và kháu khỉnh. Tay chân ú na ú nần, rõ ràn những ngấn. Khuôn mặt thì tròn xoe, hai má phính phính như chú sóc nhỏ đang ngậm hạt. Đôi mắt bé thì to tròn long lanh, ngây thơ lắm. Mỗi khi bé nhìn chăm chú vào em, thì em sẽ ngay lập tức ôm chầm lấy bé và hôn liên tục vào má bé liền. Hiện Sẻ vẫn chưa biết bò hay nói, chỉ nằm và hươ tay huơ chân, ê a cả ngày thôi. Nên cả nhà đều xoay quanh nôi để chơi với bé.

Em thương Ốc lắm. Em cảm giác như bé chính là thiên thần ông trời gửi xuống đây để làm bạn với gia đình em.

Trên đây là toàn bộ các bài mẫu hay chọn lọc Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói cho các bạn cùng tham khảo, củng cố hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học chuẩn bị cho bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 5 để có được tài liệu hay về các bài văn mẫu kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 5 được KhoaHoc tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK.

Chủ đề liên quan