Việc tách câu như trên có tác dụng gì
Câu 2: Trang 46 sgk ngữ văn 7 tập 2
Việc tách câu như trên có tác dụng gì ?
Bài làm:
- Câu (2) là trạng ngữ của câu (1), người viết tách nó ra thành một câu riêng để nhấn mạnh ý. Nếu gộp hai câu thành lại thì làm giảm đi sắc thái nhấn mạnh thông tin để tin tưởng hơn nữa vào tương lai của tiếng Việt.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy giải thích câu tục ngữ của nhân dân ta: Học ăn, học nói, học gói, học mở
- Viết đoạn văn có sử dụng dấu chấm lửng
- Viết một đoạn văn về ca Huế trên sông Hương trong đó: có câu dùng dấu chấm lửng, có câu dùng dấu chấm phẩy Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn về ca Huế trên sông Hương
- Tìm 5 câu tục ngữ có hình thức rút gọn
- Nội dung chính bài: Tìm hiểu chung về phương pháp luận giải thích
- Nội dung chính bài Tục ngữ về con người và xã hội
- Hãy tìm các câu rút gọn trong những ví dụ dưới đây. Khôi phục những thành phần câu đã được rút gọn. Cho biết vì sao trong thơ, ca dao thường có nhiều câu rút gọn như vậy
- Theo em, ví thử truyện Những trò lố hay là Va-ren và Phạn Bội Châu dừng lại ở câu: “...chỉ là vì Phạn Bội Châu không hiểu Va-ren cũng như Va-ren không hiếu Phan Bội Châu” thì có được không?
- Viết đoạn văn giải thích cách hiểu của em qua câu tục ngữ: Nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng
- Thảo luận ở lớp: Hãy liệt kê và nêu nhận xét của em về hành động và ngôn ngữ của Sùng bà đối với Thị Kính?
- Hãy tìm hiểu bố cục của bài văn
- Nội dung và nghệ thuật của truyện Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu