Việc tách câu như trên có tác dụng gì
Câu 2: Trang 46 sgk ngữ văn 7 tập 2
Việc tách câu như trên có tác dụng gì ?
Bài làm:
- Câu (2) là trạng ngữ của câu (1), người viết tách nó ra thành một câu riêng để nhấn mạnh ý. Nếu gộp hai câu thành lại thì làm giảm đi sắc thái nhấn mạnh thông tin để tin tưởng hơn nữa vào tương lai của tiếng Việt.
Xem thêm bài viết khác
- Viết đoạn văn ngắn (3-5 câu) có sử dụng trang ngữ chủ đề thiên nhiên
- Sau những phân tích trên, em hãy nêu lên tính cách của hai nhân vật Va-ren và Phan Bội Châu
- Vì sao cậu bé và người khách trong câu chuyện trên hiểu lầm nhau? Qua câu chuyện này, em rút ra được bài học gì về cách nói năng?
- Tìm trong các ví dụ dưới đây những câu đặc biệt và câu rút gọn.
- Hãy thống kê các làn điệu dân ca Huế và tên những dụng cụ âm nhạc tiêu biểu của xứ Huế được nhắc tới trong bài văn
- Viết một đoạn văn về ca Huế trên sông Hương trong đó: có câu dùng dấu chấm lửng, có câu dùng dấu chấm phẩy Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn về ca Huế trên sông Hương
- Nội dung chính bài Tục ngữ về con người và xã hội
- Soạn văn 7 bài: Luyện tập làm văn bản đề nghị và báo cáo Trang 138 sgk
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 7 môn Ngữ văn - Số 7 Đề kiểm tra giữa học kì II môn Ngữ văn lớp 7 có đáp án
- Hãy tìm một số ví dụ về sự giản dị trong đời sống và trong thơ văn của Bác
- Em hãy giải thích câu tục ngữ của nhân dân ta:: Không thầy đố mày làm nên
- Đọc đoạn văn từ “Con người của Bác” đến “Nhất, Định, Thắng, Lợi!” và nhận xét về nghệ thuật chứng minh của tác giả ở đoạn văn này