-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Viết đoạn văn có câu nghi vấn nhằm mục đích cầu khiến chủ đề bạn bè
Câu 3: Viết đoạn văn có câu nghi vấn nhằm mục đích cầu khiến chủ đề bạn bè
Bài làm:
Ngày mai là ngày cuối cùng chúng ta còn được học chung một lớp dưới mái trường cấp hai yêu dấu. Mái trường ấy đã gắn bó cùng chúng tôi với bao kỉ niệm vui buồn về thời học trò hồn nhiên, tinh nghịch. Sẽ nhớ lắm những ngày cùng nhau tham gia ngoại khóa, những buổi tập luyện cho đợt thi thể thao. Và còn đó là những ngày ôn thi căng thẳng, chúng ta cùng nhau chung sức làm những bài tập khó. Rồi bạn cùng tôi động viên nhau vượt qua kì thi khó khăn, để vào được những ngôi trường mơ ước. Tôi cùng bạn đã có biết bao kỉ niệm gắn bó. Hãy cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp ấy được không?
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về nhan đề của bài thơ Khi con tu hú
- Đặt hai câu nghi vấn không dùng với mục đích để hỏi
- Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Quay cóp, gian lận trong thi cử, kiểm tra, thi cử có rất nhiều tác hại
- Viết đoạn văn có sử dụng câu phủ định và câu cầu khiến
- Hãy chỉ ra những nét đặc sắc nghệ thuật của đoạn trích và phân tích tác dụng của chúng. (Gợi ý : cách dùng từ, cách sử dụng câu văn biẽn ngẫu, biện pháp liệt kê, so sánh đối lập... có hiệu quả.)
- Những câu sau đây có phải câu trần thuật không? Những câu này dùng để làm gì
- Từ bài thơ ông đồ, trình bày những suy nghĩ về việc bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Câu "Đi đi con!" trong đoạn trích trên và câu "Đi thôi con." trong đoạn trích mục I.1 b (tr.30) có thể thay thế cho nhau được không? Vì sao
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Quê hương
- Soạn Văn Hội thoại trang 92 sgk Soan Văn lớp 8
- Chỉ ra những chỗ sai trong văn bản thông báo sau đây và chữa lại cho đúng
- Theo em, đây có phải bài thơ tả cảnh, kể chuyện không? Vì sao? Hãy nêu vắn tắt nội dung ý nghĩa bài thơ
Nhiều người quan tâm