Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
2. Tìm hiểu “Nhân vật trong truyện”.
1) Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
a. Nhân vật là người.
b. Nhân vật là vật (con vật, đố vật, cây cối,...)
2) Nhận xét về tính cách của các nhân vật:
a. Dê Mèn (trong truyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu)
b. Mẹ con bà góa (trong truyện Sự tích hồ Ba Bể)
Viết kết quả em làm được vào phiếu bài tập:
Truyện | Nhân vật | Tính cách | |
Người | Vật | ||
Dế mèn bênh vực kẻ yếu | ... | ... | ... |
Sự tích hồ Ba Bể | ... | ... | ... |
Bài làm:
Truyện | Nhân vật | Tính cách | |
Người | Vật | ||
Dế mèn bênh vực kẻ yếu | Dế Mèn Nhà Trò bọn nhện. | Dế Mèn có tính cách: Khảng khái, giàu lòng thương người, ghét áp bức | |
Sự tích hồ Ba Bể | Bà cụ ăn xin. Mẹ con bà góa. Người dự lễ hội | Mẹ con bà góa có tính cách:giàu lòng nhân ái, quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoạn nạn | |
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào chỗ trống: Tiếng có âm đầu là r, d hay gi? ân hay âng?
- Mỗi bạn nói một câu có từ cùng nghĩa hoặc trái nghĩa với từ "trung thực".
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
- Hỏi - đáp: Bạn tự đánh giá chữ viết của mình đẹp hay chưa đẹp?...
- Giới thiệu một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em
- Giải bài 10C: Ôn tập 3
- Kể về một ước mơ đẹp đẽ của em hoặc của bạn bè, người thân
- Cùng người thân đố nhau về một hiện tượng thiên nhiên
- Quan sát bức tranh sau: Tranh vẽ những gì? Những người trong tranh là ai, họ đang làm gì?
- Tác giả đã chọn những chi tiết nào để miếu tả cánh diều? Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn như thế nào?
- Tìm và viết vào vở các từ có tiếng mở đầu bàng r, d hoặc gi, có nghĩa như sau: