2. Hãy lấy ví dụ về tính cảm ứng ở sinh vật, chỉ ra tác nhân kích thích trong các ví dụ đó bằng cách hoàn thành bảng 11.3.
2. Hãy lấy ví dụ về tính cảm ứng ở sinh vật, chỉ ra tác nhân kích thích trong các ví dụ đó bằng cách hoàn thành bảng 11.3.
STT | Ví dụ cảm ứng | Tác nhân kích thích |
1 | Hiện tượng bắt mồi ở cây nắp ấm | |
2 | Người đi đường dừng lại trước đèn đỏ | |
3 | ||
4 | ||
5 |
Bài làm:
STT | ví dụ cảm ứng | tác nhân kích thích |
1 | cây nắp ấm bắt mồi | con mồi |
2 | người đi đường dừng đèn đỏ | đèn đỏ |
3 | trùng roi bơi đến nơi ánh sáng | ánh sáng |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 28.8, so sánh hoạt động và chức năng của phân hệ giao cảm và đối giao cảm.
- e, Trả lời các câu hỏi sau vào vở:
- Phân đạm ure được sử dụng cho tất cả các loại cây trồng, trên các loại đất khác nhau, giúp cây tăng trưởng và phát triển nhanh làm tăng năng suất cây trồng. Sơ đồ phản ứng bằng chữ của phản ứng hóa học điều chế phân đạm ure được biểu diễn như sau
- Hãy điền các cụm từ thích hợp: được tích điện, không còn điện tích nữa, dòng các điện tích dịch chuyển, có hướng, hỗn loạn, hai đầu dây bóng đèn vào chỗ trống trong khung dưới đây để trả lời câu hỏi a
- Thảo luận và bổ sung thông tin vào các ô trống trong bảng theo mẫu dưới đây
- Biểu diễn các phản ứng hóa học sau theo sơ đồ phản ứng bằng chữ
- 1. Tìm hiểu thế nào là sinh trưởng, phát triển ở sinh vật
- Âm truyền đến tai bạn B qua môi trường nào khi nghe thấy tiếng gõ ? Cùng cách bạn A một khoảng như nhau mà bạn B thì nghe thấy tiếng gõ, còn bạn C lại không nghe thấy. Hiện tượng đó chứng tỏ điều gì?
- 2. Tìm hiểu khái niệm hô hấp
- Lưu huỳnh cháy trong không khí tạo ra khí sunfuro. Đây là một chất khí độc, có mùi hắc gây ho, là một trong các khí gây ra hiện tượng mưa axit
- Khi ở ngoài khoảng không, hai nhà du hành vũ trụ có thể nói chuyện với nhau một cách bình thường như khi họ ở trên mặt đất được không? Tại sao ?
- Tìm hiểu ức chế phản xạ có điều kiện Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 29