Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp? Liệu điều gì đã xảy ra với các vật sau khi bị cọ xát
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Sự nhiễm điện do cọ xát.
1. Thí nghiệm (SGK KHTN 7 trang)
Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp?
Liệu điều gì đã xảy ra với các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát?
Bài làm:
Sau khi bị cọ xát, các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sẽ hút các vụn giấy, mảnh nilong, xốp.
Sau khi bị cọ xát các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) bị nhiễm điện, và xuất hiện lực hút.
Xem thêm bài viết khác
- 3. Vệ sinh mắt
- Trong cơ thể người gồm các hệ cơ quan:
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 100 từ mô tả vai trò của các nguyên tố hóa học trong cuộc sống con người. Viết đoạn văn mô tả vai trò của các nguyên tố hóa học trong cuộc sống con người
- 3. Thảo luận các nội dung:
- 2. Tìm hiểu sinh sản hữu tính ở sinh vật
- 2. Hoàn thành sơ đồ sau
- 2. Tập sơ cứu cầm máu trong các trường hợp giả định sau:
- Tìm hiểu bệnh lậu, bệnh giang mai và ảnh hưởng của chúng đến chất lượng dân số Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 31
- Thảo luận và cho biết chức năng của các giác quan được thể hiện trong các hình dưới đây. Tại sao chúng được gọi là cơ quan phân tích?
- Học là quá trình thành lập PXCĐK Học là quá trình thành lập phản xạ có điều kiện
- d, Sắp xếp các câu sau thành một đoạn văn:
- Khoa học tự nhiên 7 bài 3: Công thức hóa học, hóa trị