Dựa vào kết quả thí nghiệm để điền từ thích hợp vào chỗ trống

  • 1 Đánh giá

b, Thí nghiệm 2 (SGK KHTN 7 trang 86)

Dựa vào kết quả thí nghiệm để điền từ thích hợp vào chỗ trống.

Chiếu ánh sáng trắng qua tấm lọc màu ta thu được ánh sáng có màu.............. Vì trong chùm .............. có ánh sáng màu đó. Tấm lọc màu cho.............. đi qua. Có thể tạo ra.............. bằng cách chiếu............... qua tấm lọc màu. Ánh sáng màu thu được bằng cách này là ánh sáng màu không đơn sắc.

Chiếu ánh sáng............ qua tấm lọc cùng màu ta thu được ánh sáng .................... Ánh sáng màu này khó truyền qua tấm lọc màu khác. Vì tấm lọc màu nào thì ít hấp thụ ánh sáng màu đó, nhưng hấp thụ ............. ánh sáng có màu khác.

Bài làm:

Chiếu ánh sáng trắng qua tấm lọc màu ta thu được ánh sáng có màu của tấm lọc. Vì trong chùm ánh sáng trắng có ánh sáng màu đó. Tấm lọc màu cho ánh sáng màu của nó đi qua. Có thể tạo ra ánh sáng màu bằng cách chiếu ánh sáng trắng qua tấm lọc màu. Ánh sáng màu thu được bằng cách này là ánh sáng màu không đơn sắc.

Chiếu ánh sáng màu qua tấm lọc cùng màu ta thu được ánh sáng có màu của tấm lọc. Ánh sáng màu này khó truyền qua tấm lọc màu khác. Vì tấm lọc màu nào thì ít hấp thụ ánh sáng màu đó, nhưng hấp thụ tốt ánh sáng có màu khác.

  • 77 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Khoa học tự nhiên 7 CTST