1. Bạn có khỏe không?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Bạn có khỏe không?
Học sinh đọc thông tin, ghi vào vở câu trả lời “Sức khỏe là gì?”
Em hãy đọc thông tin rồi đo chiều cao và cân nặng của mỗi bạn để tính chỉ số khối cơ thể của mình, xác định xem mình là gầy, là béo hay báo phì.
Chỉ số BMI = Cân nặng : (chiều cao x chiều cao)
Bây giờ, em hãy tính chỉ số BMI của mình để đánh giá mức độ gầy hay béo của bản thân: chỉ số của em là ……………
Bài làm:
- Sức khỏe là một trạng thái thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội.
- các em tính chỉ số BMI theo công thức và đối chiếu với hình 30.3:
+ < 18.5: gầy
+ 18,5 - 24,99: bình thường
+ > 25 béo
+ > 30 béo phì
Xem thêm bài viết khác
- 4. Tìm hiểu dung tích phổi
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (cơ thể, thay đổi, thích nghi, cơ quan, phối hợp, điều hòa) :
- Giải thích tại sao khi gặp phải âm thanh quá to người ta nên há miệng ra.
- Khoa học tự nhiên 7 bài 20: Chất dẫn điện và chất cách điện, dòng điện trong kim loại
- Khoa học tự nhiên 7 Bài 26 Bài tiết và cân bằng nội môi
- Em hãy tìm hiểu về một tiến bộ của khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu về trí tuệ và hệ thần kinh ở người. Viết bài mô tả và chia sẻ với cả lớp.
- Tìm hiểu bệnh lậu, bệnh giang mai và ảnh hưởng của chúng đến chất lượng dân số Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 31
- 6. Tìm hiểu vai trò của tuyến tụy
- 2. Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
- 2. Tìm hiểu sinh sản hữu tính ở sinh vật
- Khoa học tự nhiên 7 Bài 8: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng
- Hãy tìm hiểu qua sách, tài liệu, internet... và viết một đoạn văn (khoảng 100 từ) về nước (H2O), vai trò của nước trong đời sống và vấn đề bảo vệ nguồn nước chống ô nhiễm.