1. Bạn có khỏe không?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Bạn có khỏe không?
Học sinh đọc thông tin, ghi vào vở câu trả lời “Sức khỏe là gì?”
Em hãy đọc thông tin rồi đo chiều cao và cân nặng của mỗi bạn để tính chỉ số khối cơ thể của mình, xác định xem mình là gầy, là béo hay báo phì.
Chỉ số BMI = Cân nặng : (chiều cao x chiều cao)
Bây giờ, em hãy tính chỉ số BMI của mình để đánh giá mức độ gầy hay béo của bản thân: chỉ số của em là ……………

Bài làm:
- Sức khỏe là một trạng thái thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội.
- các em tính chỉ số BMI theo công thức và đối chiếu với hình 30.3:
+ < 18.5: gầy
+ 18,5 - 24,99: bình thường
+ > 25 béo
+ > 30 béo phì
Xem thêm bài viết khác
- Khí Z là hợp chất của nito và oxi, có tỉ khối so với hidro bằng 22
- Chọn từ cụm từ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống trong kết luận dưới đây
- 3. Vị trí và cấu tạo của các tuyến nội tiết
- 6. Tìm hiểu vai trò của tuyến tụy
- Khoa học tự nhiên 7 bài 31 KHTN 7 Sinh sản và bệnh lây qua đường tình dục
- 2. Hoàn thành sơ đồ sau
- Hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?
- 3. Quan sát các hình ảnh gây ô nhiễm môi trường không khí (bảng 24.1) từ đó điền thông tin phù hợp vào các ô tương ứng:
- Mắc mạch điện gồm nguồn điện và bóng đèn, công tắc điện. Đóng công tắc quan sát xem đèn có sáng không? Nếu đèn không sáng thì thử dự đoán có thể do những nguyên nhân nào? ...
- C. Hoạt động luyện tập
- 1. Trao đổi với bố mẹ và người thân để tìm hiểu thế nào là ăn, uống khoa học.
- 1. Trao đổi nước