Bài văn đã gợi cho em những tình cảm đẹp nào? Em sẽ làm gì để có thể sống thật ý nghĩa với những tình cảm ấy?
d. Bài văn đã gợi cho em những tình cảm đẹp nào? Em sẽ làm gì để có thể sống thật ý nghĩa với những tình cảm ấy?
Bài làm:
Văn bản đã gợi cho em hiểu thêm về vẻ đẹp của mùa xuân trên quê hương miền Bắc, làm em yêu thêm thiên nhiên, trân trọng sự sống và tận hưởng cái đẹp của cuộc sống, và những giây phút hạnh phúc, đầm ấm bên gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn thứ ba và trả lời câu hỏi :
- Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào sau đây?
- Hãy đặt câu với các đại từ để hỏi: ai, gì, bao nhiêu, thế nào
- Phân biệt ý nghĩa của hai câu có quan hệ từ nhưng sau đây:
- Tìm từ ghép trong đoạn văn sau và xếp chúng vào bảng phân loại
- Những câu hát châm biếm vừa học có điểm gì giống nhau về nội dung và nghê thuật?
- Ghi lại những từ láy được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của em và những người xung quanh. Tìm sắc thái ý nghĩa của những từ láy đó so với tiếng gốc của chúng
- Các từ “ấy”, “thế” trỏ gì? Nhờ đâu em hiểu được nghĩa của chúng? Chức năng ngữ pháp của các từ này là gì?
- Nêu suy nghĩ của bản thân khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và được sự học tập, vui chơi dưới mái trường.
- Đọc 2 câu cuối của bài thơ và trả lời câu hỏi:
- Tại sao người Việt Nam thích dùng từ Hán Việt để đặt tên người, tên địa lí?
- Cách nói " chúng mày ... chuốc lấy bại vọng " ( thủ bại ) có gì khác với cách nói " chúng mày sẽ bị đánh bại " ? Tác giả bài thơ muốn thể hiện điều gì qua cách nói đó ?