Bổ sung luận cứ cho các kết luận sau:
2. Bổ sung luận cứ cho các kết luận sau:
a) Em rất yêu trường em...
b) Nói dối rất có hại...
c)...Nghĩ một lát nghe nhạc thôi.
d)...Trẻ em cần biết nghe lời cha mẹ.
e)...em rất thích đi tham quan.
Bài làm:
a) Em rất yêu trường em vì ở trường em học được rất nhiều điều thú vị
b) Nói dối rất có hại bởi từ đó mọi người sẽ không mình nữa
c) Mệt quá, nghỉ một lát nghe nhạc thôi.
d) Vì chưa hiểu mọi chuyện nên trẻ em cần biết nghe lời cha mẹ.
e) Em đã đi rất nhiều vùng đất nên em rất thích đi tham quan
Xem thêm bài viết khác
- Xác định câu đặc biệt trong các trường hợp dưới đây và nêu tác dụng của nó.
- Đọc lại các bài văn nghị luận đã học và điền vào bảng kê theo mẫu dưới đây:
- Văn bản Sống chết mặc bay có thể được chia làm mấy đoạn ? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì ?
- Chứng minh là phương pháp được vận dụng nhiều để giải quyết các tình huống thực trong thực tiễn.
- Tìm trên sách báo hoặc In-ter-net 2-3 bài văn biểu cảm và 2-3 đoạn văn nghị luận. Ghi lại tên các văn bản đó và nêu vắn tắt nội dung....
- Nối từng đoạn văn ở cột trái với công dụng của dấu chấm phẩy ở cột phải sao cho phù hợp.
- Giải thích tên người, tên địa danh, phong tục được in đậm trong các câu tục ngữ, ca dao sau :
- Dựa vào kết quả mục a) em hãy phân biệt sự khác nhau căn bản giữa nghị luận và các thể loại tự sự trữ tình.
- Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?
- Nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội , có ý kiến cho rằng : Những câu tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá trị con người ...
- Viết một đoạn văn ngắn ( từ 3-5 dòng ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương, đất nước, trong đó có sử dụng trạng ngữ để mở rộng câu....
- Tìm cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong các câu sau đây. Cho biết trong mỗi câu, cụm C-V làm thành phần gì.