Bốn nàng tiên tượng trưng cho những mùa nào trong năm? Theo nàng tiên mùa hạ, vì sao thiếu nhi thích mùa thu
Đọc
Trả lời câu hỏi
1. Bốn nàng tiên tượng trưng cho những mùa nào trong năm?
2. Theo nàng tiên mùa hạ, vì sao thiếu nhi thích mùa thu?
3. Dựa vào bài học, nói tên mùa phù hợp với mỗi trang

4. Vì sao bà Đất nói cả bốn nàng tiên đều có ích và đáng yêu?
Luyện tập
1. Câu nào dưới đây là câu nêu đặc điểm:
a. Bốn nàng tiên cầm tay nhau trò chuyện
b. Các cháu đều có ích, đều đáng yêu.
2. Trò chơi hỏi nhanh, đáp đúng
Mùa xuân có gì Mùa xuân có......
Bài làm:
Trả lời câu hỏi
1. Bốn nàng tiên tượng trưng cho mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông.
2. Theo nàng tiên mùa hạ, thiếu nhi thích mùa thu vì "không có mùa thu, làm sao có đêm trăng rằm rước đèn, phá cỗ".
3. Dựa vào bài học, nói tên mùa phù hợp với mỗi tranh:
- Bức tranh 1: mùa xuân
- Bức tranh 2: mùa đông
- Bức tranh 3: mùa hè
- Bức tranh 4: mùa xuân
4. Bà Đất nói cả 4 nàng tiên đều đáng yêu vì: Xuân làm cho cây lá tươi tốt. Hạ cho trái ngọt, hoa thơm. Thu làm cho trời xanh cao, học sinh chờ ngày tựu trường. Đông về ấp ủ mầm sống để xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc.
Luyện tập
1. Câu nêu đặc điểm: Các cháu đều có ích, đều đáng yêu.
2. Trò chơi hỏi nhanh, đáp đúng
Mùa xuân có gì?
-> Mùa xuân có cây cối đâm chồi này lộc
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp. Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn. Viết 4 - 5 câu về việc em vừa kể ở trên
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây. Viết lời xin lỗi trong tình huống: Em làm việc riêng trong giờ học, bị cô giáo nhắc nhở Giải Tiếng Việt lớp 2
- Quan sát tranh, nói tên nhân vật và sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Kể tên các loài chim được nhắc đến trong bài vè. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các loài chim trong bài vè. Dựa vào nội dung bài vè và hiểu biết của em, giới thiệu về một loài chim
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 Bài 18: Thư viện biết đi Tiếng Việt lớp 2
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết 3-5 câu kể về sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sinh sống
- Mang đến lớp sách, báo viết về một loài vật nuôi trong nhà. Cùng đọc với bạn và trao đổi một số thông tin viết về loài vật đó
- Tìm từ ngữ chỉ loài vật trong đoạn sau. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường
- Tim đọc bài thơ, câu chuyện viết về các chú bộ đội hải quân. Đọc cho các bạn nghe những câu văn, câu thơ em thích
- Tìm những câu thơ miêu tả cây tre vào lúc mặt trời mọc. Em thích hình ảnh nào nhất trong bài thơ? Tìm từ ngữ chỉ thời gian trong bài thơ
- Chọn từ trong ngoặc thay cho ô vuông
- Tìm đọc một câu chuyện hay một bài thơ nói về nghề nghiệp. Nói với bạn những điều thú vị của nghề nghiệp được nói đến trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc