-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Cách điều chỉnh và trang trí vật liệu đã qua sử đụng thành sản phẩm mới. Hình dáng, màu sắc của mỗi sản phẩm tạo hình như thế nào
1. Khám phá sản phẩm từ các vật liệu đã qua sử dụng
Quan sát hình và cho biết:
- Vật liệu tạo nên sản phẩm.
- Cách điều chỉnh và trang trí vật liệu đã qua sử dụng thành sản phẩm mới.
- Vẻ đẹp tạo hình và giá trị sử dụng của sản phẩm.
2. Cách tạo hình và trang trí sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
Quan sát hình để nhận biết cách tạo sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
3. Tạo sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
Cùng bạn tập hợp vật liệu tìm được tạo kho vật liệu chung.
- Quan sát các vật liệu để tìm ý tưởng sáng tạo sản phẩm mới.
- Chọn vật liệu cần thiết cho việc tạo sản phẩm mới.
- Thực hiện theo ý thích.
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận và phân tích:
- Sản phẩm em yêu thích.
- Cách tạo hình và trang trí sản phẩm.
- Vật liệu được tái sử dụng trong sản phẩm.
- Giá trị sử dụng của sản phẩm.
5. Tìm hiểu sản phẩm điêu khắc từ vật liệu đã qua sử dụng
Quan sát hình và cho biết:
- Tên các sản phẩm tạo hình.
- Những vật liệu nào được sử dụng để tạo hình?
- Hình dáng, màu sắc của mỗi sản phẩm tạo hình như thế nào?
Bài làm:
1. Khám phá sản phẩm từ các vật liệu đã qua sử dụng
Quan sát hình:
- Vật liệu tạo nên sản phẩm: Các vật liệu đã qua sử dụng
- Cách điều chỉnh và trang trí vật liệu đã qua sử dụng thành sản phẩm mới: sử dụng vật liệu đã qua sử dụng, tạo hình và trang trí để tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn, vệ sinh.
- Vẻ đẹp tạo hình và giá trị sử dụng của sản phẩm: Tạo hình trở nên sống động, đặc sắc hơn, sản phẩm có giá trị được tái sử dụng.
2. Cách tạo hình và trang trí sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
Cách tạo sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng:
- Lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng có hình khối phù hợp với việc tạo dáng và trang trí sản phẩm ứng dụng.
- Cắt, ghép hình khối của vật liệu đã qua sử dụng cho phù hợp với mục đích của sản phẩm mới.
- Trang trí cho sản phẩm thêm tính thẩm mĩ và hấp dẫn.
3. Tạo sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
- Cùng bạn tập hợp vật liệu tìm được tạo kho vật liệu chung:
- Quan sát các vật liệu để tìm ý tưởng sáng tạo sản phẩm mới.
- -Chọn vật liệu cần thiết cho việc tạo sản phẩm mới.
- Thực hiện theo ý thích.
Lưu ý:
- Hình khối của vật liệu đã qua sử dụng có thể tạo được sản phẩm hữu ích cho cuộc sống
- Có thể cắt ghép các vật liệu khác nhau để tạo sản phẩm mới
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Học sinh thể hiện và trưng bày, nêu cảm nhận và phân tích:
- Sản phẩm em yêu thích.
- Cách tạo hình và trang trí sản phẩm.
- Vật liệu được tái sử dụng trong sản phẩm.
- Giá trị sử dụng của sản phẩm.
5. Tìm hiểu sản phẩm điêu khắc từ vật liệu đã qua sử dụng
Quan sát hình và cho biết:
- Tên các sản phẩm tạo hình: máy bay, đồng hồ, đèn bàn quay,....
- Những vật liệu nào được sử dụng để tạo hình: bình cứu hỏa, búp bê, đèn, khủng long đồ chơi, cọ vẽ,...
- Hình dáng, màu sắc của mỗi sản phẩm tạo hình: rất đa dạng, nhiều màu sắc, thể hiện được sự sáng tạo, ý tưởng và khả năng tái sử dụng của người làm.
Xem thêm bài viết khác
- Nhớ lại hoạt động trong lễ hội quê hương, hãy nêu tên lễ hội, địa điểm diễn ra hoạt động yêu thích trong lễ hội và cùng bạn thể hiện lại tư thế, động tác của nhân vật trong hoạt động đó
- Thảo luận tìm ý tưởng cho hoạt cảnh từ các nhân vật. Quan sát hình và chỉ ra cách tạo mô hình hoạt cảnh cho các nhân vật 3D từ dây thép
- Quan sát và chỉ ra cách tạo hình và trang trí sản phẩm thời trang. Quan sát và chỉ ra những hình thức trang trí sản phẩm thời trang ở xung quanh em
- Nghe nhạc, vận động theo giai điệu tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy. Em có cảm nhận gì về các chấm, nét, màu trong bài vẽ của mình với tranh của họa sĩ
- Đặc điểm riêng của mỗi ngôi nhà? Theo em, vì sao nhà ở của mỗi người dân các vùng miền lại có sự khác nhau về kiểu dáng
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 32: Nhân vật 3D từ dây thép
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 63: Ngôi nhà 3D
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc
- Phiếu nhận xét môn mĩ thuật 6 sách chân trời sáng tạo
- Lựa chọn ảnh công trình kiến trúc Ai Cập Cổ đại em ấn tượng. Tên các công trình kiến trúc và đặc điểm kiến trúc của mỗi công trình
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 24: Thời trang với hình vẽ thời tiền sử
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 67: Khu nhà tương lai