[Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng
Hướng dẫn soạn bài 14: Thiêt kế thời gian biểu trang 59 sgk Mĩ thuật lớp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khám phá cách trang trí thảm
Quan sát hình và cho biết:
- Hoạ tiết được sử dụng để trang trí thảm.
- Nguyên lí sắp xếp hoạ tiết trên thảm.
- Cách sử dụng màu sắc, đậm nhạt.
![[Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/05/82f34e69fbc0a03a1454f7983160589b.png)
2. Cách trang trí thảm vuông
Quan sát hình và nêu cách trang trí thảm theo nguyên lí lặp lại và cân bằng.
![[Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/13/594833e1b0a7fc51641e3699465565ff.png)
3. Trang trí thảm với họa tiêt trồng đồng
- Quan sát hình để nhận biết cách tạo điểm nhấn, mảng chính, mảng phụ và cách tạo tính cân bằng trong trang trí thảm
![[Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/05/d7507f1d9a3b77e27ac96ebc6b847a4a.png)
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận và phân tích:
- Bài vẽ em yêu thích.
- Cách sắp xếp hoa tiết, màu sắc, đậm nhạt tạo nhịp điệu trong bài vẽ.
- Nét, hình, màu thể hiện sự cân bằng, đối xứng và tương phản trong bài vẽ.
5. Tìm hiểu các dạng thức trang trí cân bằng và đối xứng trong cuộc sống
- Quan sát và chỉ ra các dạng thức trang trí cân bằng, đối xứng có trong mỗi hình dưới đây.
- Chia sẻ dạng thức trang trí cân bằng, đối xứng trong cuộc sống mà em biết.
![[Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 55: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/15/a24ef0b714794e17efbb2658c816f421.png)
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình và chỉ ra cách tạo nhân vật 3D từ dây thép. Điểm đặc trưng trong cách tạo hình nhân vật của nhà điêu khắc Alberto Giacometti là gì
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài tổng kết: Các hình thức mĩ thuật
- Thảo luận tìm ý tưởng cho hoạt cảnh từ các nhân vật. Quan sát hình và chỉ ra cách tạo mô hình hoạt cảnh cho các nhân vật 3D từ dây thép
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 67: Khu nhà tương lai
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 20: Những hình vẽ trong hang động
- Cách điều chỉnh và trang trí vật liệu đã qua sử đụng thành sản phẩm mới. Hình dáng, màu sắc của mỗi sản phẩm tạo hình như thế nào
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 24: Thời trang với hình vẽ thời tiền sử
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 59: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
- Chọn và mô tả kiểu dáng, màu sắc trang phục của một nhân vật. Quan sát hình và nêu cách thiết kế cho nhân vật 3D. Lựa chọn vật liệu làm trang phục có màu sắc phù hợp với hoạt động của nhân vật trong lễ hội
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 4 trang 43: Hội xuân quê hương
- Cách sắp xếp các hoạ tiết trên mặt trống đồng như thế nào? Mỹ thuật lớp 6 - Chân trời sáng tạo
- Nhớ lại hoạt động trong lễ hội quê hương, hãy nêu tên lễ hội, địa điểm diễn ra hoạt động yêu thích trong lễ hội và cùng bạn thể hiện lại tư thế, động tác của nhân vật trong hoạt động đó