Chơi trò chơi: "Tôi là ai?"
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Tôi là ai.
Mỗi nhóm chọn một nhân vật trong các câu chuyện về lòng dũng cảm đố đố nhóm bạn. Câu đố nói về một đặc điểm hoặc một hành động nào đó đê dễ nhận biết của nhân vật. Viết câu đố vào một thẻ bìa.
M: Tôi vượt bom đạn, đưa thư từ, công văn ra mặt trận cho bộ đội. Đố bạn tôi là ai? (Là chú bé Lượm - bài thơ Lượm).
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Tôi là một thiếu niên đã xông ra chiến lũy để nhặt đạn cho nghĩa quân. Tôi là ai? (Ga-vrốt).
- Tôi là một thiếu niên 14 tuổi đã cứu sống 11 người gặp nạn trên biển. Tôi là ai? (Trần Văn Truyền).
- Tôi xông pha trận mạc với sáu chữ vàng để giết giặc. Tôi là ai? (Trần Quốc Toản).
- Tôi là một đứa trẻ đánh đuổi giặc Ân. Tôi là ai? (Thánh Gióng)
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kết quả quan sát các bộ phận của một con vật em yêu thích hãy tìm những từ ngữ miêu tả đặc điểm của các bộ phận đó.
- Em hiểu câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" nghĩa là gì?
- Nhớ viết bài thơ Tiểu đội xe không kính (2 khổ thơ đầu hoặc hai khổ thơ cuối)
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Kim tự tháp Ai Cập"
- Giải bài 22C: Từ ngữ về cái đẹp
- Viết đoạn mở bài cho bài văn tả con vật em dã chọn trong bài 32B theo cách mở bài gián tiếp. Viết đoạn kết bài cho bài văn tả con vật em đã chọn trong bài 32B theo cách kết bài mở rộng.
- Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
- Dựa vào các tranh và lời gợi ý, hãy kể lại từng đoạn câu chuyện? Câu chuyện này muốn nói với chúng ta điều gì?
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về vẻ đẹp của mỗi sự vật
- Bạn đã bao giờ nhìn thấy chim chiền chiện chưa? Bạn có biết chim chiền chiện còn có tên là gì không?
- Viết mở bài theo kiểu gián tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Tìm các bộ phận của con ngựa được tả trong đoạn văn trên và những từ ngữ tả mỗi bộ phận đó để điền vào Phiếu học tập