Có chuyện gì đã xảy ra ở lớp học? Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, chọn ý trả lời đúng:
(1) Có chuyện gì đã xảy ra ở lớp học?
a. có một tờ giấy nằm ngay giữa lối ra vào
b. có một mẩu giấy nằm ngay giữa lối ra vào
c. có một nắm giấy nằm ngay giữa lối ra vào
(2) Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
a. nhìn mẩu giấy đang nằm giữa cửa lớp
b. nhặt mẩu giấy đang nằm giữa cửa lớp
c. lắng nghe xem mẩu giấy nói gì
(3) Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì?
a. mẩu giấy nói: "các bạn ơi! xin hãy bỏ tôi vào sọt rác!"
b. Mẩu giấy nói: "các bạn ơi! hãy bỏ tôi vào sọt rác!"
c. mẩu giấy nói: "các bạn ơi! tôi rất vui vì được nằm ở giữa lối ra vào"
Bài làm:
(1) Có chuyện gì đã xảy ra ở lớp học?
Đáp án: b. có một mẩu giấy nằm ngay giữa lối ra vào
(2) Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
Đáp án: c. lắng nghe xem mẩu giấy nói gì
(3) Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì?
Đáp án: b. Mẩu giấy nói: "các bạn ơi! hãy bỏ tôi vào sọt rác!"
Xem thêm bài viết khác
- Đọc mẩu chuyện vui dưới đây. Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi phù hợp với mỗi ô trống và ghi lại vào vở theo số thứ tự:
- Nêu tên 3 môn học ở lớp 2, sắp xếp tên các môn học thành một danh sách theo thứ tự chữ cái đầu của mỗi tên đó
- Chọn tr hay ch để điền vào chỗ trống? Viết từ ngữ đã hoàn chỉnh vào vở?
- Có 6 bạn mang tên 6 loài hoa, củ, quả. Hãy thảo luận và viết vào bảng nhóm tên các bạn đó theo thứ tự bảng chữ cái:
- Giải bài 5A: Thế nào là một học sinh ngoan?
- Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 14)
- Tìm những bài thơ, bài hát về ngôi trường, về thầy cô, bạn bè
- Khi cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy bút mực, Mai đã làm gì?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Chàng trai đang làm gì?
- Con gì đuôi ngắn tay dài/ Mắt hồng, lông mượt, có tài nhảy nhanh?
- Hỏi người thân để biết thêm về các con vật nuôi: tên con vật nuôi, thức ăn con vật đó ưa thích